Thứ năm 24/04/2025 22:08

Xu hướng "bữa ăn xanh" cùng thực phẩm Nga đang hot tại Việt Nam

Xu hướng "bữa ăn xanh" cùng thực phẩm Nga với những sản phẩm bảo vệ sức khỏe như sữa từ các loại hạt, dầu hướng dương… đang được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Nga 3 tháng đầu năm 2018 đạt 482,6 triệu USD, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2017. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu từ Nga là kẹo bánh, sữa bột, ngũ cốc, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi (chiếm 40%) và dầu ăn (chiếm 15%). Lý do nào khiến nhu cầu tiêu dùng mặt hàng nhập khẩu của Nga tại Việt Nam lại tăng mạnh?

Hiện nay người dân Việt Nam đang có xu hướng quan tâm đến sức khoẻ, lựa chọn các thực phẩm tiêu dùng hàng ngày sao cho phù hợp và an toàn. Chính vì vậy, các mặt hàng thực phẩm “xanh và sạch” nhập khẩu tại Nga đang được chú ý hơn, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam hơn, vì độ “hot” về chất lượng đảm bảo sức khoẻ, mẫu mã đa dạng trong lựa chọn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thực phẩm Nga được nhập khẩu về Việt Nam với mức chi phí hết sức hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của người Việt, nên mức tiêu thụ thực phẩm Nga tại Việt Nam được đánh giá là rất cao.

Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhiều trên thị trường Việt Nam là sản phẩm bánh ngũ cốc Dr. Korner. Được sản xuất bằng công nghệ ép đùn ngũ cốc, sản phẩm giữ trọn vẹn dưỡng chất nguyên bản của các nguyên liệu từ tự nhiên. Bên cạnh đó, các thành phần bổ sung như hoa quả, các loại hạt giúp cho sản phẩm tăng thêm hương vị, bổ sung vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Nhận thấy được sự quan tâm đông đảo của người dân Việt Nam đối với các thực phẩm “sạch” tại Nga, dự án Good Food Russia do Bộ Nông Nghiệp Liên Bang Nga đầu tư và phát triển đã chính thức tái hoạt động lại tại Hà Nội - Việt Nam. Dự án hứa hẹn sẽ tích cực giới thiệu các sản phẩm nông - công nghiệp của Nga, từ các nhà cung cấp thực phẩm sạch nổi tiếng như Dr. Korner, Zdorovoe Menhiu, Perva,... tới người tiêu dùng thông qua mạng lưới đối tác nhập khẩu là các doanh nghiệp Việt Nam. Các loại thực phẩm mà Good Food Russia mang đến rất đa dạng, thơm ngon, được thiết kế bắt mắt từ các thương hiệu nổi tiếng tại Nga như: Sữa từ các loại hạt, dầu hướng dương, socola, pate… giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận gần hơn tới mặt hàng Nga, đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể thỏa sức lựa chọn để phân phối.

Bảo Linh
Bài viết cùng chủ đề: nhập khẩu hàng hóa

Tin cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước