Thứ hai 25/11/2024 07:09

Vietnam Expo 2021: Mở cơ hội kinh doanh số cho doanh nghiệp

Sau gián đoạn do dịch Covid-19 vào năm 2020, theo dự kiến, từ ngày 14-17/4/2021, Vietnam Expo - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương chủ trì lần thứ 30 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây sẽ là dấu mốc trong bối cảnh dịch bệnh; mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp (DN) tiếp cận, triển khai nhiều mô hình kinh doanh số với tâm thế và mục tiêu mới.

Xúc tiến thương mại linh hoạt

Vietnam Expo là hội chợ quốc tế khởi đầu của năm 2021 tại Hà Nội, ngoài các DN trong nước là lượng lớn các DN nước ngoài thông qua mô hình gian hàng từ xa đến từ Belarus, Liên bang Nga, Sri Lanka, Trung Quốc; song song cùng 2 khu gian hàng quốc tế trực tiếp với sự có mặt của các DN Hàn Quốc và Hồng Kông đã có nhà máy/ phân phối/ đại diện xúc tiến thương mại tại Việt Nam … Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) - ông Park Ki Young - nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc; đồng thời mong muốn Việt Nam sẽ trở thành mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng của DN Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện tử, da giày, dệt may.

Vietnam Expo hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Dưới tác động của dịch bệnh, cầu nối giao dịch thương mại buộc phải thích nghi với hình thức trực tuyến (online business matching), và sau rất nhiều phiên giao dịch online đa lĩnh vực ngành nghề triển khai trong năm vừa qua, Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức Vietnam Expo đã lên kế hoạch tập trung xây dựng mô hình triển lãm kết hợp (Hybrid exhibition) cho Vietnam Expo. Theo đó, Vietnam Expo 2021 sẽ kết hợp gian hàng trực tuyến với trực tiếp, giúp các DN vừa có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến hoặc đặt lịch hẹn giao dịch thông qua ứng dụng trung gian (Zoom) trong suốt kỳ triển lãm.

Bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad - cho biết, Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và “gian hàng từ xa” (remote booth) nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi DN quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên. “Sau một khoảng thời gian đúc kết kinh nghiệm cho thấy, việc đưa hình thức gian hàng từ xa vào các triển lãm đã mang lại hiệu quả và uy tín trong kinh doanh tới cộng đồng DN cả trong và ngoài nước" - bà Hồng nói.

Về phía DN, bà Tina Phan - Giám đốc thị trường Đông Dương - Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) - cho hay: Vì không thể đưa DN Việt Nam qua Hồng Kông tìm kiếm nguồn hàng hoặc bán hàng, vì thế trong sự kiện sắp tới, HKTDC sẽ đưa Hồng Kông về lại Việt Nam. Ngoài việc giúp DN Hồng Kông giới thiệu sản phẩm tới DN Việt Nam thông qua triển lãm, HKTDC còn muốn nối kết các DN Việt Nam với Hồng Kông qua nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, trong năm vừa qua có rất nhiều các cơ hội kinh doanh trực tuyến, do đó Vietnam Expo sắp tới sẽ rất cần thiết để DN có cơ hội gặp mặt nối kết lại với nhau.

Các hoạt động bên lề Vietnam Expo tiếp tục được tổ chức

Đồng hành cùng DN chuyển đổi số

Vietnam Expo 2021 sẽ là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề “Đồng hành cùng DN trong kỷ nguyên số” với mục tiêu giúp các DN trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Theo đó, các câu chuyện chuyển đổi số của DN, chia sẻ trải nghiệm, kỹ năng vận hành sẽ là những hoạt động trọng tâm của kỳ hội chợ năm nay. Ông Đào Quang Dũng - Giám đốc Công ty Eastern Sun - đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tham gia hội chợ - chia sẻ, DN luôn trong tâm thế sẵn sàng chia sẻ về mọi khía cạnh, trách nhiệm tư vấn đến cùng và xây dựng giải pháp với tiêu chí “đo ni đóng giày” cho mỗi yêu cầu của DN, để đảm bảo lợi ích là tuyệt đối khi DN bắt tay vào chuyển đổi số.

Trải qua các kỳ Vietnam Expo, các DN xuất khẩu, DN thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia (Vietnam value) là những nền tảng tạo nên uy tín thuộc nhóm ngành hàng máy móc, thiết bị, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm, đồ uống sẽ vẫn chiếm số lượng lớn tại kỳ hội chợ năm nay. Theo đại diện Công ty Vinexad, năm 2021, Vietnam Expo khởi động phát triển nhóm DN công nghệ số và thương mại điện tử kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm trong áp dụng chuyển đổi số, thay đổi nhận thức của DN và lãnh đạo DN Việt khi đưa công nghệ vào chuỗi giá trị hiện nay giúp gia tăng năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cụm gian hàng “Invest in Vietnam” - Khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp tại Vietnam Expo sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ đến từ 8 tỉnh/thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long. Cùng với đó, khu vực thu hút người tiêu dùng bởi các sản vật đặc trưng vùng miền, với tiêu chí thành công của DN là thành công của địa phương năm nay cũng sẽ quy tụ nhiều DN tiêu biểu hơn, các sản phẩm chất lượng đến từ TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Quảng Trị, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tiền Giang, Hải Dương, Bắc Giang...

Vietnam Expo 2021 có sự phối hợp của các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với mục tiêu đồng hành cùng DN đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.
Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ