Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào' Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Định vị thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Trong dòng chảy sôi động của nền kinh tế số, thương mại điện tử đã vươn mình trở thành cầu nối vững chắc, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa trên bản đồ thương mại quốc tế. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước khai thác triệt để tiềm năng này, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam (Amazon GS VN) tổ chức hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không ngừng biến đổi, đặc biệt với sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ số, xúc tiến thương mại trên môi trường số đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: N.H

Thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã không ngừng đổi mới phương thức xúc tiến thương mại, kết hợp giữa phương thức truyền thống với thương mại điện tử, tận dụng các nền tảng số nhằm nâng cao hiệu quả kết nối thị trường. Những nỗ lực này giúp doanh nghiệp Việt thích ứng nhanh với sự thay đổi của thời đại, đồng thời tạo ra những cơ hội lớn trong phát triển sản xuất, giao thương và xuất khẩu.

"Thực tiễn đã chứng minh, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian giao dịch, tăng tốc độ xử lý đơn hàng, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng toàn cầu. Các nền tảng thương mại điện tử không chỉ nâng cao kim ngạch xuất khẩu mà còn góp phần định vị thương hiệu Việt trên trường quốc tế" - ông Hoàng Minh Chiến chia sẻ.

Theo đó, với vị thế là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu thế giới, Amazon.com sở hữu hệ thống hậu cần tối ưu cùng các công cụ và dịch vụ tiên tiến, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên 185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự hợp tác với Amazon chính là "chìa khóa vàng", giúp doanh nghiệp Việt mở rộng quy mô kinh doanh, tiếp cận thị trường toàn cầu bền vững.

"Cánh cửa" rộng mở cho doanh nghiệp Việt

Tại hội thảo, ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực miền Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam - nhấn mạnh rằng, thương mại điện tử là xu thế tất yếu, giúp doanh nghiệp Việt dễ dàng đưa sản phẩm ra thế giới. Sự kiện này sẽ mang đến những thông tin quan trọng, cung cấp kiến thức chuyên sâu và thực tiễn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình xuất khẩu trực tuyến.

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử
Toàn cảnh hội thảo "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon". Ảnh: N.H

Trọng tâm của chương trình là giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tiềm năng xuất khẩu trực tuyến vào thị trường Bắc Mỹ - khu vực tiêu dùng lớn, đặc biệt ưa chuộng sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam. "Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp nội địa nắm bắt cách vận hành và phát triển kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Amazon" - ông Trịnh Khắc Toàn bày tỏ.

Bên cạnh đó, hội thảo còn đóng vai trò là "cầu nối" quan trọng, giúp 150 doanh nghiệp Việt kết nối trực tiếp với các nhà bán hàng quốc tế trên Amazon. Những phiên kết nối này tạo cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối, tận dụng tối đa sức mạnh của thương mại điện tử nhằm tăng tốc trên thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt của sự kiện chính là lễ ra mắt cẩm nang "Hướng dẫn xuất khẩu trực tuyến ngành hàng thực phẩm trên Amazon". Đây là tài liệu chuyên sâu, cung cấp chỉ dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị sản phẩm, hoàn thiện quy trình vận hành đến chiến lược tiếp cận khách hàng. Trong bối cảnh ngành thực phẩm Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, cẩm nang này hứa hẹn trở thành kim chỉ nam giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội xuất khẩu.

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử
Ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực miền Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam. Ảnh: N.H

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, hội thảo còn mang đến các phiên tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm và các nhà cung cấp dịch vụ bán hàng trên Amazon. Những bài học thực tế từ những người đi trước sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn tổng thể hơn, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững, tối ưu hóa hiệu quả xuất khẩu.

Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và xuất khẩu, hội thảo không chỉ mang đến giá trị thông tin hữu ích mà còn mở ra cơ hội hợp tác lớn cho doanh nghiệp Việt. Trong kỷ nguyên số, việc tận dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử như Amazon sẽ là "bệ phóng" giúp doanh nghiệp vươn tầm quốc tế, nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - nhấn mạnh, Bộ Công Thương với đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại luôn sẵn sàng phối hợp với các Bộ, ban ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp liên quan tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công trên Amazon.com, hướng tới tương lai phát triển kinh tế bền vững.
Thiên Kim
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chùm ảnh: Hội thảo

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.
Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang đề xuất giải pháp tích hợp vận tải đa phương thức, kho thông minh, số hóa để tối ưu chi phí.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ngành dịch vụ logistics Việt Nam cần chiến lược đồng bộ, dài hạn và giải pháp toàn diện để bứt phá trong kỷ nguyên số, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Hôm nay, diễn ra hội thảo

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Chiều nay 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Bộ Công Thương khẳng định, không để gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi đơn vị cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI về Bộ Công Thương.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024.
Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Lương Cường tới đây sẽ là xung lực mới, thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Lào sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Dù chưa vào chính vụ thu hoạch nhưng giá sầu riêng đang giảm. Nỗi lo 'sầu riêng' thành 'sầu chung' đang hiện hữu nếu vấn đề thị trường không sớm được giải quyết
Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX đã uỷ quyền cho VCCI trước đó.
Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

8 hội, hiệp hội tiếp tục kiến nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng, các bộ, ngành liên quan về bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy.
Chanh leo nhận

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Sau hơn 2 năm thí điểm nhập khẩu, giữa tháng 4/2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chính thức ký Nghị định thư xuất khẩu chanh leo sang thị trường Trung Quốc.
Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Sự kiện Việt Nam - Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Cám gạo, cám gạo chiết ly là những mặt hàng vừa được ký Nghị định thư xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc mở ra cơ hội cho phụ phẩm lúa gạo Việt Nam.
Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Thành phố Đà Nẵng gặp gỡ, đối thoại, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và logistics trên địa bàn.
Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Ngày 17/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp xây dựng Nghị định mới quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa.
Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sau khi chạm đáy, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại và đang đứng đầu thế giới. Dự báo, giá gạo xuất khẩu trong thời gian tới tiếp tục giữ đà tăng.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.
Mobile VerionPhiên bản di động