Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Philippines điều tra giấy carton, thương vụ cảnh báo doanh nghiệp Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam Philippines cần vắc xin dịch tả lợn, Việt Nam sẵn hàng xuất khẩu

Phương thức xúc tiến thương mại mới

Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã và đang tích cực vận động, mời gọi và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2025.

Định hướng mới này không chỉ thể hiện quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp hai nước mà còn là bước đi quan trọng thúc đẩy thương mại song phương, góp phần tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Philippines.

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo
Đoàn doanh nghiệp Philippines tham quan, khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Ảnh: Ngọc Diệp

Thông tin tới Báo Công Thương, ông Phùng Văn Thành - Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, năm 2024 tổng lượng khách Philippines đến Việt Nam tăng 73,6% so với năm trước.

Nếu như trước đây chỉ có Philippine Airline và Cebu Airline khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Philippines với tần xuất hạn chế thì nay chỉ riêng Cebu đã có 2 chuyến mỗi ngày tuyến Manila - Hà Nội, Manila - Hồ Chí Minh, một chuyến mỗi ngày tuyến Manila - Đà Nẵng. Ngoài ra, hãng Cebu còn đang xin phép mở đường bay thẳng Cebu - Đà Nẵng.

Không chậm chân trong xu hướng, hãng hàng không Vietnam Airline của Việt Nam cũng đã khai thác trở lại các đường bay Manila - Hà Nội, Manila - TP. Hồ Chí Minh từ tháng 6/2024 với tần xuất 3 chuyến/tuần tuyến Manila - Hà Nội và 4/chuyến/tuần Manila - TP. Hồ Chí Minh, và nay tăng lên 1 chuyến mỗi ngày tuyến Manila - Hà Nội, dự kiến mở thêm đường bay thẳng của Vietnam Airline tuyến Manila - Đà Nẵng.

Việc gia tăng hoạt động du lịch cũng như các chuyến bay thẳng giữa hai nước đã thúc đẩy và mở ra các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư. Các doanh nghiệp, doanh nhân Philippines hiện nay, bên cạnh du lịch còn muốn sang Việt Nam tìm kiếm các cơ hội phát triển giao thương và đầu tư.

Đây cũng chính là một trong những điểm mới, là cơ hội để Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động, mời gọi các đoàn hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước.

Doanh nghiệp Philippines "đổ bộ" tìm kiếm cơ hội hợp tác

Thực hiện chương trình công tác năm 2025, Thương vụ Việt Nam tại Philippines căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại và các đơn vị chức năng, đã phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad vận động mời và hỗ trợ tổ chức đoàn gồm 24 đại diện của các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư và tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo lần thứ 34 (The 34th Vietnam International Trade Fair).

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 1991 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Vietnam Expo đã dần khẳng định được vai trò và sức ảnh hưởng khi được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo
Đoàn Philippines gồm 24 đại biểu đại diện cho nhiều doanh nghiệp trong các ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau đổ bọ Vietnam Expo để tìm kiếm cơ hội giao thương. Ảnh: Ngọc Diệp

Nhằm mở ra các cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Philippines, Ban tổ chức đã đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động mời và hỗ trợ tổ chức đoàn doanh nghiệp về tham dự sự kiện.

Đoàn Philippines gồm 24 đại biểu đại diện cho nhiều doanh nghiệp trong các ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ chế biến, kinh doanh thực phẩm cho đến điện tử dân dụng, dụng cụ, máy móc và dịch vụ. Cụ thể bao gồm đại diện của các công ty/doanh nghiệp Lanlite Philippines Corporation; WB Electrical Trading Inc.; HK Sanghai Food Products Inc.; Sky Law Office; J-Channel Ingredients; Society Glass and Gabriel Builders Inc.; Batangas Asahi Mktg Corporation; Fedeco Equipment Sale & Broker Inc.; Orisia Merchandising Co. Inc.; Smartcard Technik Inc.; RD Electronics Corporation; Pao Ying Food Inc.; House of Fashion; Steelworld Manufacturing; Global Lighting Philippines Inc.; Unicor Plas Corporation; Majestic Press Inc.

Đoàn đã được Thương vụ Việt Nam tại Philippines phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức gặp gỡ làm việc tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương, đầu tư với một số đơn vị xúc tiến thương mại, doanh nghiệp trong nước, thăm khu công nghiệp và một số cơ sở, nhà máy sản xuất tại Việt Nam trước khi tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 2 đến 4/4/2025.

Trao đổi nhanh với Báo Công Thương, một số đại biểu, doanh nhân Philippines đã bày tỏ sự ngưỡng mộ về tiềm năng và sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, từ các khu nhà văn phòng cao tầng hiện đại, cơ sở giao thông kết nối, các tuyến đường cao tốc hiện đại, môi trường an toàn, phong cảnh thanh bình, nhịp sống hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa vốn có.

Điều đặc biệt hơn, là các đại biểu đều cảm nhận được sự tiếp đón cởi mở, chân thành của người Việt Nam cũng như những cơ hội hợp tác to lớn về thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam. Hy vọng rằng đây sẽ là những tiền đề cho sự phát triển hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Philippines và cao hơn nữa là hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Philippines.

Vietnam Expo 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên uy tín do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Vietnam Expo 2025 dự kiến quy tụ khoảng 500 doanh nghiệp trưng bày tại 550 gian hàng, bao gồm: Khu gian hàng quốc tế tập hợp các doanh nghiệp và tổ chức thương mại quốc tế, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đang khám phá và tìm kiếm cơ hội kinh doanh - đầu tư tại Việt Nam và khu vực.

Vietnam Expo 2025 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 2 đến ngày 5/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện dự kiến đón tiếp trên 20,000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Mobile VerionPhiên bản di động