Thứ sáu 09/05/2025 17:23

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Sáng 15/3, Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất đã khai mạc tại Hà Nội. Đây được đánh giá là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá của doanh nghiệp.

Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia từ ngày 15/3/2023 đến ngày 19/3/2023 do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức thực hiện.

Khai mạc triển lãm

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2023 tại TP. Hà Nội là sự kiện chào mừng 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2023). Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số… đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ.

Triển lãm lần này với tiêu chí "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao" đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 gian hàng đến từ 350 DN trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong thời gian vừa qua, Chính phủ cùng các bộ, ban ngành đã có những chỉ đạo kịp thời quyết liệt, nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: "Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2023 lần thứ 1 diễn ra từ ngày 15 - 19/3, là một hoạt động thường xuyên, cụ thể là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ đồng thời nắm bắt các chính sách của Nhà nước, Chính phủ. Sự kiện cũng giới thiệu, trung bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết thêm, ngành xây dựng đã trở thành 1 ngành kinh tế phát triển hiện đại. Năng lực ngành xây dựng hiện nay góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Thủ đô. Triển lãm VIETBUILD nhằm tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển, kết nối cung cầu, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm thu hút đông người tiêu dùng

Các gian hàng trưng bày tại VIETBUILD Hà Nội 2023 được bài trí đa dạng theo từng lĩnh vực, ngành nghề; phong phú các loại hình vật liệu, dịch vụ khác nhau, thể hiện quy trình hoàn thiện của một công trình xây dựng từ khâu tư vấn, thiết kế, quy hoạch kiến trúc đến nội thất.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Thiết bị điện - cửa và phụ kiện cửa, cầu thang máy; các sản phẩm nội thất; xây dựng - vật liệu xây dựng và các sản phẩm khác.

Triển lãm lần này có sự tích cực tham gia đông đảo các thương hiệu hàng đầu từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, như Viglacera, kính an toàn Việt Nhật, Homeland, Dekko...

Về phía doanh nghiệp, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Vũ Thành Long – Văn phòng Kinh doanh và chăm sóc khách hàng, Công ty CP Kính An toàn Việt Nhật chia sẻ, đã nhiều năm liền, doanh nghiệp gắn bó và tham gia triển lãm. Các kỳ VIETBUILD trước đây đã giúp cho khách hàng và nhà đầu tư có sự gắn kết với nhau, tìm được nhiều sản phẩm đa dạng, tạo ra sự kết nối rộng khắp.

Lãnh đạo một số Bộ ngành và UBND TP Hà Nội thăm quan gian trưng bày của doanh nghiệp

“Qua các kỳ triển lãm trước, đã có nhiều đồng được chúng tôi ký kết. Đặc biệt hơn cả, triển lãm đã giúp đưa tầm ảnh hưởng thương hiệu, danh tiếng vươn xa. Ở kỳ triển lãm này, chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng, các đối tác những sản phẩm tốt, đẹp, gây ấn tượng tốt đẹp với khách hàng” – ông Vũ Thành Long nói.

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn để tiếp tục chuẩn bị cho 9 kỳ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD tiếp theo diễn ra vào năm 2023.

Phương Lan
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'