Thứ sáu 08/11/2024 22:26

Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Với mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn sau tác động của đại dịch Covid-19, từ ngày 3/11-3/12/2021 sẽ diễn ra triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021, trên httpsonline.foodexvietnam.com

Vietfood & Beverage - Propack 2021 - phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra trong 1 tháng, bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.

Triển lãm trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng

Tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021 năm nay, trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp sẽ mang tới các sản phẩm đặc trưng như: nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; kem tươi các vị; tổ yến; các loại máy móc sản xuất, đóng gói…

Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.

Việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage - Propack Ho Chi Minh - phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với những con số khả quan trên đã cho thấy những tín hiệu kinh doanh đáng mừng trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 đã gây ra những thiệt hại lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Sự thành công của triển lãm trực tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage - Propack 2021 - phiên bản trực tuyến diễn ra vào tháng 11.

Ngoài triển lãm Vietfood & Beverage - Propack, thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, các hoạt động xúc tiến thương mại gián đoạn, Công ty Vinexad đã nhanh chóng chuyển đổi cách thức xúc tiến thương mại truyền thống như trước đây sang hình thức áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại nhiều triển lãm khác.

Theo đó, Vinexad là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt, điều này đã mang đến cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý báu để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”