Thứ ba 13/05/2025 06:19

Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 16-18/11/2022

Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22, trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách.

Thông tin từ Hiệp Hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Công ty Top Repute, tổ chức Triển lãm quốc tế Da & Giày Việt Nam lần thứ 22 (The 22nd International Shoe & Leather Exhibition - Vietnam).

Sự kiện diễn ra từ ngày 16-18/11/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự triển lãm da giày được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trước dịch

Triển lãm quốc tế lần thứ 22 diễn ra năm 2022, năm đầu giai đoạn hậu Covid-19, tập trung trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách và tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bên lề liên quan trong khuôn khổ triển lãm.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan và hội tụ đầy đủ các doanh nghiệp hàng đầu, với các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành da & giày đến từ Italy, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Argentina,... và tất cả các doanh nghiệp - gương mặt đại diện tiêu biểu cho ngành da & giày Việt Nam.

Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với thị trường, gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp mình; tìm kiếm đối tác tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường với các bạn hàng trong, ngoài nước.

Sau 2 năm khó khăn và liên tiếp không hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, Việt Nam dự báo sẽ đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu kế hoạch, trong đó có vượt thu ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế trên 8% GDP so với mức đề ra chỉ là 6,5% của năm 2022. Tuy nhiên, năm 2023 sẽ nảy sinh nhiều khó khăn, thách thức mới…

Với ngành da giày, trong 10 tháng đầu năm 2022 cũng đã tăng trưởng sản xuất tới 17,7% và chỉ số sử dụng lao động ngành tăng tới 20,9% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất khẩu da, giày, túi xách tăng tới trên 36% so với cùn kỳ. Đáng chú ý, mức tăng mạnh nhất ghi nhận ở thị trường Nam Mỹ (47,8 %), Bắc Mỹ (41,8 %), châu Âu (41,0 %) và châu Đại Dương (28,3 %) và châu Á (20,2 %).

Đặc biệt, xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường khu vực EVFTA, CPTPP, UKVFTA và ASEAN cũng tăng trưởng mạnh, lần lượt 43,9 %, 39,8 %, 36,8% và 45,4%.

Hiện Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ cung cấp trong nước của ngành công nghiệp ngành da giày đạt 75 - 80%, với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao phục vụ sản xuất xuất khẩu.

Bởi vậy, những kết quả tham gia triển lãm lần này được kỳ vọng giúp tổng kết, nhận diện đầy đủ, sâu sắc hơn bối cảnh kinh tế, những thuận lợi, khó khăn và xu hướng phát triển thời gian tới; gợi ý lời giải mới, hữu ích, đồng thời tạo cơ hội và động lực mới, trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ quá trình tiếp tục phục hồi và duy trì tăng trưởng cho toàn ngành da & giày Việt Nam trong những năm tới.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'