Thứ bảy 10/05/2025 22:57

Triển lãm công nghiệp, công nghệ thực phẩm: Chuyển sang hình thức trực tuyến

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) và Triển lãm quốc tế công nghệ thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodtech) năm 2020 sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 9-12/12, tại TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến có 300 doanh nghiệp tham dự.

Triển lãm là diễn đàn trực tuyến quy tụ không giới hạn doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm; là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối giao thương với số lượng lớn doanh nghiệp mua hàng trong nước và quốc tế; đồng thời là giải pháp hiệu quả, khắc phục những khó khăn trong công tác xúc tiến thương mại khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Triển lãm là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc tiếp cận thị trường

Đặc biệt, tại triển lãm trực tuyến năm nay có sự tham gia của 12 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, trưng bày sản phẩm dưới sự hỗ trợ bởi Chính quyền và Cơ quan Xúc tiến thương mại tỉnh Chungcheongnam-do (CEPA). Những doanh nghiệp này bao gồm: Dysskorea, Bogo Shinyak, Hedansol21, Alchan Jaeraekim, Godbawee Food, Handora, Songhak, Daedong, Geumsaninsanju, Jooan, Haiin Fishery, BT Nature.

Đây được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu những sản phẩm mới từ Hàn Quốc cũng như là cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận thị trường Việt Nam, bao gồm rong biển đóng hộp, rong biển nướng, gia vị rong biển, các thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khoẻ như rượu nhân sâm tươi, viên uống hồng sâm, vitamin hồng sâm, hồng sâm tươi giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể.

Ông Kwang-Ok OH - Giám đốc điều hành, đại diện Chính quyền tỉnh Chungcheongnam-do - cho biết: Đầu năm nay, CEPA đã thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện CEPA tại Việt Nam. Phòng xúc tiến thương mại Hàn Quốc tỉnh Chungcheongnam-do đã và đang cung cấp nhiều hỗ trợ cho nhu cầu của các công ty địa phương như tài chính, tiếp thị, kỹ năng quản lý, công nghệ thông tin và kinh doanh... Những hỗ trợ này góp phần thúc đẩy kinh tế to lớn, tăng khả năng cạnh tranh và doanh thu của các công ty địa phương.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Cục Xúc tiến thương mại giao Công ty Cổ phần ADPEX xây dựng hệ thống giao thương trực tuyến kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; chương trình khách mua hàng đặc biệt có quy mô lớn nhất và duy nhất từ trước tới nay.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'