Thứ hai 21/04/2025 11:51

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

China Homelife Vietnam 2022 - triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

China Homelife Vietnam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc. Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng- nội thất.

Sự kiện này sẽ là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm từ xa qua hệ thống họp video để đàm phán kinh doanh trực tuyến với những khách hàng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị đồng phổi hợp tổ chức triển lãm với công ty Triển lãm Quốc tế Meorient- cho biết: Triển lãm dự kiến đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong suốt 3 ngày mở cửa.

Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả.

Theo số liệu từ Vụ thị trường châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD. Đây cũng là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... cũng như thị trường nhập khẩu nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu China Homelife Vietnam 2022 ngày 12/8, bà Đặng Thị Thanh Hương - Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương kỳ vọng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứnghiệu quả hơn sau dịch.

Được biết China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức tại 12 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya và Việt Nam là quốc gia mới nhất mà China Homelife có mặt.

Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỷ đô la thương vụ.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương