Thứ ba 26/11/2024 12:39

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

China Homelife Vietnam 2022 - triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

China Homelife Vietnam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc. Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng- nội thất.

Sự kiện này sẽ là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm từ xa qua hệ thống họp video để đàm phán kinh doanh trực tuyến với những khách hàng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị đồng phổi hợp tổ chức triển lãm với công ty Triển lãm Quốc tế Meorient- cho biết: Triển lãm dự kiến đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong suốt 3 ngày mở cửa.

Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả.

Theo số liệu từ Vụ thị trường châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD. Đây cũng là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... cũng như thị trường nhập khẩu nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu China Homelife Vietnam 2022 ngày 12/8, bà Đặng Thị Thanh Hương - Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương kỳ vọng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứnghiệu quả hơn sau dịch.

Được biết China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức tại 12 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya và Việt Nam là quốc gia mới nhất mà China Homelife có mặt.

Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỷ đô la thương vụ.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch