Thứ hai 12/05/2025 04:58

Trên 3.000 sản phẩm ngành thực phẩm, đồ uống sẽ quy tụ tại Vietfood & Beverage và Propack 2018

Gần 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ quy tụ tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage 2018) và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm - đồ uống Việt Nam (Propack 2018), diễn ra từ ngày 8 - 11/8/2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Tại triển lãm năm nay, các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14.000m2, tương đương 600 gian hàng. Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage và Propack 2018 là 7 khu gian hàng quốc gia (National Pavillons) gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam. Trên 3.000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm - đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ.

Theo đó, khu gian hàng quốc gia Ấn Độ sẽ quy tụ 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu với các nhóm mặt hàng như: ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại như thảo quả, rau, trái cây đặc trưng của vùng Orissa, Bengal và Assam. Các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, còn có thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này. Ngoài ra còn có một số dòng máy chế biến thực phẩm như: máy chế xuất hoa quả, máy làm kem, máy chế biến rau quả, máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Ba Lan mang tới các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng như sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất. Được biết, trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống. Ngoài ra, các khu gian hàng khác đến từ Hàn Quốc, Thái Lan… cũng sẽ đều mang đến những sản phẩm đặc trưng của quốc gia mình.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); Chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer) kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22.000 lượt khách trong, ngoài nước tới tham quan và làm việc.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'