Thứ hai 12/05/2025 20:38

250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội

Ngày 7/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) cùng Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm ICE - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội

Theo ban tổ chức, nếu như năm 2017 Vietfood & Beverage – Propack thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong năm 2018, quy mô tăng 30% với khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi...). Trong đó, chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; Đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. 30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh,…

Tại Vietfood & Beverage – ProPack 2018 Hà Nội, bên cạnh các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào, còn xuất hiện thêm các nguyên liệu dược, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu,…Các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, Togico, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết …

Đồng thời có khoảng 30% mặt hàng trưng bày là thiết bị máy móc đóng gói, sản xuất đồ uống; hệ thống bảo quản; máy tem nhãn nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc…

Ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) chia sẻ, đây là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội được Vinexad tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối. Hoạt động này nhằm kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách mua nước ngoài, hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.

Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo đạt mức 6,5% (theo Ngân hàng Thế giới), trong đó nhiều lợi thế tương xứng để phát triển vượt bậc như chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, dân số trẻ, nguồn nguyên liệu thô dồi dào, thị trường tiêu thụ năng động…, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống.

Có thể thấy các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, EU được người tiêu dùng tại các thành phố lớn ưa chuộng bởi mẫu mã và khẩu vị mới lạ, chất lượng đảm bảo và sự tiện lợi cao.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc các thương hiệu ngoại ngày càng lấn át và thâu tóm doanh nghiệp nội trên thị trường đồ uống và thực phẩm là điều dễ hiểu khi nhu cầu của thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng cao và sản lượng đủ đáp ứng. Thu hút đầu tư cũng đồng nghĩa Việt Nam sẵn sàng đón nhận mô hình vận hành chuyên nghiệp và chuyển giao công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, năm nay, khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc tiếp tục là điểm nhấn với các sản phẩm thế mạnh gồm thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống Hàn Quốc như hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo…

Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng lượng xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Chỉ tính sản phẩm thực phẩm mà các doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu vào thị trường Việt Nam đã đạt kim ngạch trung bình 7,5 tỷ USD/năm. Hiện Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) đang tiếp tục hỗ trợ các hệ thống ministop, AEON, Family Mart đầu tư mở rộng hệ thống phân phối tại thị trường Việt Nam để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.

Triển lãm sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều, dự kiến đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan, làm việc.

Nguyễn Hường - Nhật Quang
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'