Thứ sáu 18/04/2025 20:00

Trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra từ ngày 5 – 10/11/2022, trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hình thức trực tuyến.

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (Hội chợ CIIE 2022), Việt Nam được mời tham gia tổ chức “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, du lịch, thành tựu và lĩnh vực kinh tế tiêu biểu của Việt Nam tới đông đảo khách tham quan Trung Quốc và quốc tế.

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 được tổ chức khai mạc theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) cũng chủ trì tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Namtham gia Hội chợ CIIE 2022 theo mô hình “Triển lãm từ xa” với quy mô 20 gian hàng, tập trung vào các lĩnh vực sản phẩm: Nông - thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế. Đây là mô hình triển lãm kết hợp việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số với phương thức tham gia hội chợ truyền thống, được xem là biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp, có hiệu quả nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động xuất khẩu trong bối cảnh chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19.

Việc Trung Quốc chuyển sang mô hình tăng trưởng dựa vào nhập khẩu kích cầu nội địa là một nhân tố mới giúp Việt Nam cải thiện quan hệ song phương, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng chiến lược như nông - thủy sản, thực phẩm chế biến (đặc biệt là cà phê và các sản phẩm chế biến liên quan…) do Trung Quốc thực sự có nhu cầu về các sản phẩm này của Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả hợp lý nên thu hút được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc.

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5

Được biết, nhằm mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc thông qua kênh xúc tiến thương mại này, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp với các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE 2022 (CIIE-Online) trên nền tảng trực tuyến của Ban tổ chức Hội chợ, tập trung vào ngành hàng nông - thủy sản và thực phẩm chế biến và một số mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam…

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu và tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức Trung Quốc để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham dự các hoạt động, hội nghị kết nối giao thương trực tuyến theo các lĩnh vực ngành hàng, thị trường xuất khẩu được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ CIIE 2022.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal