Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka (Bộ Công Thương) vừa chủ trì tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ có quy mô lớn nhất nhắm đến thị trường thực phẩm và đồ uống tại khu vực Kansai và phía Tây Nhật Bản.

Hội chợ Fabex Kansai là hội chợ thương mại quốc tế chuyên ngành về thực phẩm nhập khẩu, phân phối thực phẩm, nguyên liệu chế biến, thiết bị và bao bì thực phẩm lớn nhất Nhật Bản được tổ chức thường niên, mỗi năm 2 kỳ tại Tokyo và Osaka. Năm ngoái, Fabex Kansai được tổ chức với quy mô 450 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu của các doanh nghiệp/đơn vị và số lượng người đến tham dự khoảng 40.000 người trong 3 ngày. Năm nay, Fabex Kansai tiếp tục được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 13 - 15/10. Theo khảo sát sơ bộ của Ban tổ chức, hội chợ đã thu hút lượng người tham dự nhỉnh hơn năm 2020.

Kỳ hội chợ năm 2021 là lần thứ 2 Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka chủ trì tổ chức gian hàng tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm thực phẩm, đồ uống, nông sản và trái cây Việt Nam. Tiếp nối thành công của gian hàng Việt Nam tham gia lần đầu khi nhận được đánh giá cao của Ban tổ chức cũng như sự quan tâm lớn của doanh nghiệp, khách tham dự.

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút lượng lớn khách tham quan

Năm nay, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã lên kế hoạch và phối hợp với đơn vị nhập khẩu tại địa bàn để tổ chức giới thiệu và mời khách tham dự thưởng thức các trái cây Việt Nam như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh và mít tố nữ nguyên trái đông lạnh, bên cạnh đó là việc trưng bày, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, gia vị, đồ uống và nông sản chế biến khác như: cà phê, hạt điều, trà, trái cây sấy, thực phẩm khô, cháo đóng lon ăn liền, nước yến, yến trưng, các loại gia vị, đồ khô, rượu, bia, nước giải khát,….

Với mục đích tạo thêm kênh quảng bá hình ảnh hàng xuất khẩu của Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu cho doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã nỗ lực, khẩn trương và quyết tâm triển khai tổ chức gian hàng ngay khi diễn biến dịch Covid-19 tại Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu khả quan với số ca nhiễm ghi nhận theo ngày giảm đáng kể so với thời gian trước.

Hơn nữa, trước bối cảnh các rào cản kỹ thuật của Nhật Bản áp dụng rất khắt khe đối với trái cây tươi nhập khẩu nói chung trong đó có trái cây tươi của Việt Nam, nên hiện các loại trái cây tươi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Nhật Bản vẫn còn rất hạn chế, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, kết nối và thúc đẩy xuất khẩu đối với các sản phẩm trái cây tươi đông lạnh của Việt Nam.

Việc quyết định giới thiệu, quảng bá và mời khách hàng Nhật Bản trực tiếp thưởng thức chất lượng và vị ngon của trái nhãn tươi đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh và mít tố nữ nguyên trái của Việt Nam đã tạo điểm nhấn thu hút và thật sự được khách tham dự đánh giá cao.

Ngoài Việt Nam, hội chợ năm nay còn có sự tham gia của một số cơ quan xúc tiến thương mại các nước khác như: Mỹ, Philippines, Ecuador, Malaysia, Indonesia… cũng với mục đích giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản và trái cây đặc trưng. Mặc dù nguồn lực còn hạn chế, gian hàng Việt Nam khá khiêm tốn về quy mô, diện tích cũng như không có điều kiện đầu tư thiết kế bài bản, trang trí đẹp mắt, ấn tượng như các gian hàng trưng bày của các nước khác cùng tham dự, nhưng rất vui mừng khi gian hàng Việt Nam vẫn thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp và khách tham quan từ đó nâng cao hiệu quả cho công tác giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam.

Trong suốt 3 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng Việt Nam luôn được tiếp đón rất đông sự ghé thăm của các doanh nghiệp và khách tham dự, rất nhiều người lần đầu tiên được biết tới trái nhãn, trái mít của Việt Nam nhưng đều tập trung chờ đợi để được thưởng thức, tấm tắc khen ngợi và đánh giá cao hương vị, chất lượng ngon của trái cây Việt Nam, đồng thời muốn tìm hiểu, trao đổi hợp tác sâu hơn.

Việc giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ quốc tế chuyên ngành như Fabex Kansai thật sự là cơ hội rất tốt và hiệu quả để giúp các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận, thâm nhập thị trường bền vững, hướng đến khách hàng là người Nhật Bản bản sứ chứ không chỉ nhắm đến người tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản. Thông qua hội chợ đã có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị được kết nối, trao đổi để hợp tác nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thực phẩm, nông sản và trái cây của Việt Nam trong thời gian tới.

Song song với kế hoạch đàm phán với Nhật Bản chấp thuận mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam được nhập khẩu vào Nhật Bản, thì công tác giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với trái nhãn nói riêng và các sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung. Tổ chức gian hàng tham gia hội chợ cũng phần nào hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, tiếp cận, kết nối với các đối tác có nhu cầu thông qua quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm trực tiếp tới các công ty phân phối, nhập khẩu thực phẩm, các siêu thị, nhà hàng Nhật Bản tại hội chợ.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động