Thứ ba 05/11/2024 09:22

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào nước giải nhiệt, sản phẩm OCOP.

Những ngày này, thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh vô cùng nắng nóng và cụm từ “nắng kinh hoàng” được sử dụng phổ biến khi nói về thời tiết. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ghi nhận của các hệ thống siêu thị trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng nước giải nhiệt tăng cao.

Người tiêu dùng chọn mua và thử nghiệm các sản phẩm nước giải nhiệt

Cụ thể, thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ sức mua tại các hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ này đã tăng 30 - 40% so với ngày thường. Đặc biệt, hệ thống ghi nhận các mặt hàng giải nhiệt đang có sức mua cao, ví dụ như nước giải khát, nước ngọt, nước tăng lực, nước uống điện giải, thực phẩm bổ sung… sức mua tăng khoảng 30% so với tháng trước.

“Những mặt hàng OCOP giải khát được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn như mật dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má… Các mặt hàng nhãn riêng Co.op như trà chanh Co.op Select, bí đao nha đam Co.op Select, trà thảo mộc Co.op Select, nước me thơm Co.op Select … sức mua tăng đến 50% so với tháng trước do tiện dụng, có thể dùng ngay sau khi khui, hương vị đậm đà”- ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, nhà bán lẻ này rất hoan nghênh và phấn khởi khi dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã được Chính phủ thông qua phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ liên tiếp 5 ngày. Bởi kỳ nghỉ dài thì người tiêu dùng sẽ dành nhiều thời gian mua sắm tại siêu thị và trung tâm thương mại. “Với hai lý do then chốt trên, chúng tôi đã tập trung thiết kế và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với nhiều hoạt động hoạt náo với quy mô lớn nhất chưa từng có để kích cầu tiêu dùng”- ông Thắng cho biết.

Được biết, chương trình khuyến mãi và các hoạt động nổi bật mà Saigon Co.op tập trung triển khai vào dịp lễ 30/4 và 1/5 gồm: “Ăn lễ to - Không lo giá” giảm giá lên đến 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook, nước giải khát chuẩn bị thật nhanh chóng, tiết kiệm và chất lượng cho những bữa tiệc thịnh soạn gồm: Xúc xích TH True Food, chả bì ớt xiêm xanh G Feedy, pizza hải sản LC Foods, cá trứng T.H.Hoa, trà Olong Tea+ Plus, nước ngọt Fanta các vị, nước ngọt 7Uup…; “Mừng đại lễ - Giảm hết 1/2 giá” với mức giá giảm mạnh chỉ từ 39.000 đồng đến 795.000 đồng tương ứng với mức giảm 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho ngành hàng đồ dùng và may mặc; “Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần” áp dụng 3 ngày cuối tuần 26/4 đến 28/4 tặng giá ưu đãi giảm sâu cho các sản phẩm gồm: Gạo ST25 lúa tôm Co.op Finest túi 5kg, dầu nành Co.op Select chai 2L, nước xả Co.op Select hương nước hoa túi 2kg, bộ lau nhà 360 độ Co.op Happy, nước giặt lavender Co.op Select túi 3.5kg, dầu ăn Happi Koki 1L, nước tương Nam Dương thượng hạng pet 500ml, sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady có đường lốc 4x180ml… dành cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail như Big C/GO!, Top Market… cũng ghi nhận lượng khách tham quan, mua sắm tăng mạnh trong 2 ngày qua. Tại siêu thị này, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại nước giải khát giải nhiệt mùa hè, quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương.

Theo thông tin từ siêu thị này, để thu hút khách, các siêu thị cũng áp dụng chương trình “Ưu đãi tưng bừng - chào mừng đại lễ”. Đây là chương trình khuyến mãi lớn bậc nhất trong năm, diễn ra liên tục từ ngày 18/4 đến ngày 1/5 với mức giảm giá lên đến 50%.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người tiêu dùng cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/4 năm nay tại TP. Hồ Chí Minh nóng hơn so với năm ngoái. Chính việc nắng nóng khó chịu là lý do họ lựa chọn các sản phẩm “giải nhiệt” để mua sắm cho người thân và gia đình.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: nghỉ lễ 30/4

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024