Thứ ba 26/11/2024 17:59

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Ngày 19-20/3, tại tỉnh Al Ahsa, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu của hơn 130 DN Việt Nam.

Ngày 19-20/3/2023, tại tỉnh Al Ahsa, cách thủ đô Riyadh hơn 300 km về phá Đông, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu địa phương trong số hàng mẫu của hơn 130 doanh nghiệp Việt Nam hiện có tại Đại sứ quán, kết hợp tổ chức Tọa đàm doanh nghiệp với một số doanh nghiệp tiêu biểu và hội đồng thành viên Phòng Thương mại Al Ahsa.

Ông Abdulaziz Saleh Al-Mousa - Chủ tịch Phòng Thương mại Al Ahsa bày tỏ vui mừng và đánh giá cao hoạt động của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam đã có sáng kiến trưng bày sản phẩm xuất khẩu tại tỉnh. Ông Abdulaziz SalehbAl-Mousa nhận xét hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Hiện tại, tỉnh Al Ahsa có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, nguồn nhân lực, đồng thời mong muốn xuất khẩu quả chà là, một sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Tại Phòng Thương mại Al Ahsa, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác đã có buổi tọa đàm doanh nghiệp hết sức thiết thực với lãnh đạo Phòng Thương mại và một số doanh nghiệp.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác làm việc với Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Al Ahsa

Tại buổi tọa đàm, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Ông Trần Trọng Kim, đại diện Đại sứ quán giới thiệu môi trường kinh doanh Việt Nam tại tọa đàm

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương trong số hơn 130 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim nhấn mạnh một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát,…. có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại đồng thời mời khách dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện.

Ông Trần Trọng Kim hướng dẫn khách tham quan sản phẩm mẫu và mời khách dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương của Ảrập Xêút đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu 64% trong năm 2022 so với năm 2021. Sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường chứng tỏ các chính sách ngoại giao kinh tế của Đảng, Nhà nước, công tác xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch