Thứ bảy 10/05/2025 01:32

Thu hồi gần 8.000 hộp kem Haagen dazs vị vani không đảm bảo chất lượng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về việc giám sát chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị vani do Công ty Thực phẩm Ân Nam phân phối.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam đang thực hiện chương trình thu hồi 7.953 hộp kem Haagen dazs vị vani (loại 473ml và 100ml) có hạn sử dụng trước ngày 7/3/2023.

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, địa chỉ: 41 Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở sản xuất: Haagen-dazs Arras S.N.C, địa chỉ: 155 route de Cambrai, BP 59, 62217 Tilloy-les-Mofflains, France (Pháp).

Nguyên nhân thu hồi là do nhà sản xuất General Mills đã quyết định chủ động thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Haagen Dazs vị vani sau khi xác định vấn đề xảy ra đối với nguyên liệu từ một trong các nhà cung cấp. Việc thu hồi tự nguyện này chỉ liên quan đến các sản phẩm được đề cập ở trên và chỉ mang tính chất đề phòng.

General Mills đã đưa ra quyết định thu hồi sau khi phát hiện một lượng vết ethylene oxide (ETO) trong hai lô kem Haagen Dazs tại Đài Loan. Kết quả điều tra do công ty thực hiện cho thấy ETO có thể bắt nguồn từ một thành phần (chiết xuất vani) được cung cấp bởi một trong những nhà cung cấp của họ.

Để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi, công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang sản phẩm đến các chi nhánh của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam hoặc tất cả nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ gần nhất để thu hồi.

Chất ETO được Cơ quan hóa chất châu Âu (ECHA) phân loại là chất gây đột biến, chất gây ung thư và chất độc hại gây vô sinh. Không có định lượng mức độ nào của việc phơi nhiễm với EO có thể gây nguy cơ với sức khỏe con người.

Việc tiêu thụ thực phẩm có nhiễm ETO không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ với lượng nhiều và trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khỏe.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật