Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 còn gần 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều nét đổi mới nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ với bạn đọc Báo Công Thương về vấn đề này.

CôngThương - Thưa ông, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 đã và đang được ban tổ chức tích cực chuẩn bị. Năm nay, chương trình có điểm gì mới so với những năm trước?

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: tổ chức ngày vàng vào các ngày cuối tuần, tổ chức thi tìm hiểu, tham gia hoạt động từ thiện… Lễ khởi động Tháng khuyến mại diễn ra vào ngày 30/9 tại 2 điểm chính là siêu thị điện máy nội thất HC 348 Giải Phóng và Siêu thị Fivimart 281 Đội cấn. Tại đây, người tiêu dùng có thể tham gia các trò chơi và nhận nhiều quà tặng của các doanh nghiệp như: HC, fivimart, khẩu trang kissy…

Trọng tâm của Lễ khởi động Tháng khuyến mại chính là việc triển khai chương trình tìm hiểu về Tháng khuyến mại. Người dân có thể dễ dàng tham gia theo 3 cách: Một là qua website www.nhungtrangvang.com.vn, người dân truy cập vào website và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn. Cách hai là  trên cuốn Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5/10 sẽ in Phiếu tham gia chương trình, người dân điền các câu trả lời đúng và gửi về hòm thư Tháng khuyến mại hà nội 1081 để tham gia bốc thăm trúng thưởng. Cách thứ ba là tham gia trả lời câu hỏi tại các phiếu tham dự chương trình phát tại các Điểm vàng khuyến mại của chương trình là các Trung tâm TM, siêu thị lớn.

Việc tham gia chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại” sẽ khiến người dân nhớ kỹ hơn về các chương trình trong TKM và chủ động có kế hoạch mua sắm hàng hóa trong TKM đạt hiệu quả hơn, hơn nữa khi tham gia chương trình, người dân có cơ hội trúng các giải thưởng lớn của chương trình. Ngày 25/10/2012, Ban tổ chức sẽ bốc thăm trúng thưởng người may mắn, sẽ có 1 giải nhất là một Tivi LCD trị giá hơn 5 triệu đồng, 1 giải nhì là 5 thùng bia Đức Marke Original OeTTinger trị giá 3 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra có 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng trở lên, 200 giải phụ dành cho người tham gia đầu tiên sẽ nhận được quà tặng là cuốn Tiêu dùng Việt số tháng 11 với nhiều thông tin hấp dẫn của TKM.

Ông có thể cho biết những nét chính của Tháng khuyến mại năm nay?

Tháng khuyến mại được tổ chức từ ngày 1/11 và đến ngày 30/11. Trong suốt Tháng khuyến mại, người dân được mua sắm hàng hóa tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% và 25 điểm Vàng KM giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 8 điểm Vàng là các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trong TKM. Các mốc sự kiện của Tháng khuyến mại gồm: Lễ khai mạc ngày 1/11, 8 ngày Vàng Khuyến mại vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong Tháng khuyến mại để người dân dễ nhớ và mua sắm được nhiều hơn. Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 2-6/11 với hơn 200 gian hàng 90% là hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả ưu đãi, khuyến mại sâu. Từ ngày 7 đến 15/11 là "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến" qua website www.shoptrangvang.vn. Ngày 28/11 là chương trình Từ thiện “Chia sẻ niềm vui”, thăm, tặng quà một số điểm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ mồ côi.

Chương trình khởi động bằng việc tổ chức tìm hiểu về Tháng khuyến mại, có hình thức bốc thăm trúng thưởng. Làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đây không giống với những trò bốc thăm trúng thưởng lừa đảo, tràn lan khác?

Chương trình tìm hiểu Tháng khuyến mại có thưởng không giống như các chương trình bốc thăm trúng thưởng khác. Khi tham gia chương trình Tìm hiểuTháng khuyến mại, người dân không mất bất cứ một chi phí nào, được hỗ trợ thông tin một cách tối đa để có thể dễ dàng tham gia chương trình. Các phiếu tham gia trả lời đúng các câu hỏi sẽ được đưa vào vòng bốc thăm may mắn các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Ngày 25/10, Ban tổ chức sẽ bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng và Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên website www.nhungtrangvang.com.vn vào ngày 30/10. Lễ trao giải nhất nhì ba và đại diện của giải khuyến khích sẽ được tổ chức trong Lễ khai mạc Tháng khuyến mại được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 vào 20h00 ngày 1/11/2012.

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Làm thế nào để người dân được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trong Tháng khuyến mại, thưa ông?

Để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường hoạt động tích cực trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng khuyến mại tự phát không nằm trong hệ thống các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia Tháng khuyến mại.

Các điểm đăng ký tham gia bán hàng khuyến mại và các điểm Vàng đã cam kết sẽ bán các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt và là những mặt hàng người tiêu dùng thực sự cần. Người dân có thể phản ánh đến Ban tổ chức thông qua đường dây nóng là 04.1081 để được kịp thời giải quyết bảo vệ quyền lợi, ngoài ra còn được tư vấn về các thông tin trong Tháng khuyến mại như danh sách các điểm bán hàng khuyến mại của chương trình, các chương trình khuyến mại cụ thể, thủ tục khiếu nại….

Năm nay kinh tế khó khăn, liệu các DN có mặn mà tham gia Tháng khuyến mại?

Mặc dù hiện nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, tuy nhiên với một chương trình có sức lan tỏa và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các DN. Điển hình như Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC là đơn vị 3 năm tài trợ chính và đồng hành cùng Tháng khuyến mại, HC cũng là một trong các siêu thị điện máy lớn và có nhiều chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đã cam kết Tháng khuyến mại năm nay sẽ áp dụng chương trình KM hấp dẫn hơn nữa để thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng chuyên về điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông, nội thất. Tương tự siêu thị Fivimart, Trung tâm TM Savico Megamall, Siêu thị điện máy PICO cũng tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Đến nay, đã có 510 điểm bán hàng đăng ký tham gia Tháng khuyến mại, hơn 150 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại, gần 100 doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên www.shoptrangvang.vn trong "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến". Hiện Ban tổ chức đang tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký của nhiều DN nữa.

Với nhiều nét đổi mới trong cách tổ chức, chắc chắn Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ mang lại một tháng bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?

Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?

Thị trường xuất nhập khẩu được dự kiến sẽ ấm dần lên trong năm 2024 kéo theo nhu cầu về vận tải tăng cao, vậy cách nào giúp ngành logistics Việt Nam thích ứng
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD, tuy nhiên, năm 2023, ngành hàng này đối diện với thách thức về bài toán đơn hàng giảm, lãi suất tăng.
6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.
Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Ngày 25/11, Tạp chí Công Thương đã tổ chức Tọa đàm Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA.
VinFast xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên sang Mỹ: Viết nên kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam

VinFast xuất khẩu lô xe ô tô điện đầu tiên sang Mỹ: Viết nên kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam

Ngày 25/11, VinFast đã xuất khẩu lô xe ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 sang thị trường Mỹ, viết nên kỳ tích cho công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần đạt 645 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần đạt 645 tỷ USD

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 644,68 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022

Trong tháng 10/2022, trị giá xuất khẩu rau quả sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt 151,7 triệu USD, tăng 44,2% so với tháng 10/2021.
10 tháng đầu năm, nhập khẩu phân bón đạt 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD.

10 tháng đầu năm, nhập khẩu phân bón đạt 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD.

10 tháng đầu năm 2022 lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt trên 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD. Xuất khẩu phân bón cũng chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023

Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023

Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương cho biết, kể từ ngày 01/5/2023, Đài Loan (Trung Quốc) cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng.
Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo: Đảm bảo mục tiêu xuất khẩu bền vững

Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo: Đảm bảo mục tiêu xuất khẩu bền vững

Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu thủy sản đối diện thách thức mới và bài toán IUU

Xuất khẩu thủy sản đối diện thách thức mới và bài toán IUU

Cùng với thị trường EU, tới đây thị trường Nhật Bản cũng sẽ kiểm soát IUU trong toàn bộ quá trình chuỗi và đảm bảo truy xuất nguồn gốc đối với thủy sản Việt Nam
10 tháng, xuất khẩu dệt may tăng trưởng 17,2%

10 tháng, xuất khẩu dệt may tăng trưởng 17,2%

Bất chấp nhiều khó khăn bủa vây từ cuối quý III đến nay, 10 tháng năm 2022, xuất khẩu dệt may vẫn tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ.
Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường EU

Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường EU

Tiềm năng của hàng Việt Nam ở thị trường EU còn rất lớn và Hiệp định EVFTA có thể mang lại những lợi ích nhiều hơn hiện nay.
Năm 2022, ngành dệt may dự kiến đạt 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu

Năm 2022, ngành dệt may dự kiến đạt 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu

Dù quý IV có nhiều thách thức, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhưng năm 2022 ngành dệt may Việt Nam vẫn dự kiến về đích với 42 tỷ USD.
Hội thảo Xuất khẩu vào các thị trường FTA: Giải bài toán phát triển bền vững

Hội thảo Xuất khẩu vào các thị trường FTA: Giải bài toán phát triển bền vững

Sáng 18/11, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo xuất khẩu vào các thị trường FTA: Giải bài toán phát triển bền vững.
Kích hoạt thị trường Trung Quốc cho xuất khẩu tổ yến Việt Nam

Kích hoạt thị trường Trung Quốc cho xuất khẩu tổ yến Việt Nam

Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang thị trường Trung Quốc được ký kết đã khởi động việc xuất khẩu chính ngạch mặt hàng này sang thị trường tỷ dân.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 27 tỷ USD năm 2023

Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 27 tỷ USD năm 2023

Thông tin được Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam đưa ra tại Hội nghị tổng kết ngành da giày năm 2022.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản nêu lý do xuất khẩu cá tra tăng trưởng chậm lại

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản nêu lý do xuất khẩu cá tra tăng trưởng chậm lại

Xuất khẩu cá tra trong tháng 10 dù vẫn tăng 31% song lại là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm 2022.
Xuất khẩu phân bón: Cần linh hoạt, ưu tiên nhu cầu trong nước trước

Xuất khẩu phân bón: Cần linh hoạt, ưu tiên nhu cầu trong nước trước

10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu phân bón của Việt Nam đạt gần 1,5 triệu tấn với kim ngạch gần 973 triệu USD.
Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Ngành rau quả Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư cho phép nhập khẩu chính ngạch khoai lang, tổ yến vào nước này.
2 container sản phẩm của Công ty Đồng Dao được nhập khẩu vào thị trường Bắc Âu

2 container sản phẩm của Công ty Đồng Dao được nhập khẩu vào thị trường Bắc Âu

Công ty East Asian Food AB đã quyết định nhập khẩu thử nghiệm 2 container sản phẩm của Đồng Giao (Ninh Bình) để xuất khẩu vào thị trường Bắc Âu.
Trung tâm tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu: Nâng cao hiệu quả ngành dịch vụ logistics Việt Nam

Trung tâm tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu: Nâng cao hiệu quả ngành dịch vụ logistics Việt Nam

Dự án Trung tâm tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu tại Tân Thới, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ góp phần nâng cao năng lực ngành dịch vụ logistics Việt Nam.
Giá xuất khẩu của gạo Việt sẽ cao đến hết năm 2022

Giá xuất khẩu của gạo Việt sẽ cao đến hết năm 2022

Kết thúc 10 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo đạt khoảng 6 triệu tấn, cách không còn xa so với mục tiêu năm 2022 và mức giá đang bỏ cách xa Thái Lan 23 USD/tấn.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 616 tỷ USD, sắp vượt kỷ lục năm 2021

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 616 tỷ USD, sắp vượt kỷ lục năm 2021

10 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 616,3 tỷ USD, tăng 14,1%, tương ứng tăng 75,99 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Thiếu đơn hàng, thị trường gỗ ghép thanh trong tình trạng "ngủ đông"

Thiếu đơn hàng, thị trường gỗ ghép thanh trong tình trạng "ngủ đông"

Thiếu vắng đơn hàng trong nước và xuất khẩu, hàng tồn đầy kho, mặt hàng gỗ ghép thanh đang trong tình trạng “ngủ đông” chờ thị trường sáng trở lại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động