Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 còn gần 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều nét đổi mới nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ với bạn đọc Báo Công Thương về vấn đề này.

CôngThương - Thưa ông, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 đã và đang được ban tổ chức tích cực chuẩn bị. Năm nay, chương trình có điểm gì mới so với những năm trước?

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: tổ chức ngày vàng vào các ngày cuối tuần, tổ chức thi tìm hiểu, tham gia hoạt động từ thiện… Lễ khởi động Tháng khuyến mại diễn ra vào ngày 30/9 tại 2 điểm chính là siêu thị điện máy nội thất HC 348 Giải Phóng và Siêu thị Fivimart 281 Đội cấn. Tại đây, người tiêu dùng có thể tham gia các trò chơi và nhận nhiều quà tặng của các doanh nghiệp như: HC, fivimart, khẩu trang kissy…

Trọng tâm của Lễ khởi động Tháng khuyến mại chính là việc triển khai chương trình tìm hiểu về Tháng khuyến mại. Người dân có thể dễ dàng tham gia theo 3 cách: Một là qua website www.nhungtrangvang.com.vn, người dân truy cập vào website và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn. Cách hai là  trên cuốn Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5/10 sẽ in Phiếu tham gia chương trình, người dân điền các câu trả lời đúng và gửi về hòm thư Tháng khuyến mại hà nội 1081 để tham gia bốc thăm trúng thưởng. Cách thứ ba là tham gia trả lời câu hỏi tại các phiếu tham dự chương trình phát tại các Điểm vàng khuyến mại của chương trình là các Trung tâm TM, siêu thị lớn.

Việc tham gia chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại” sẽ khiến người dân nhớ kỹ hơn về các chương trình trong TKM và chủ động có kế hoạch mua sắm hàng hóa trong TKM đạt hiệu quả hơn, hơn nữa khi tham gia chương trình, người dân có cơ hội trúng các giải thưởng lớn của chương trình. Ngày 25/10/2012, Ban tổ chức sẽ bốc thăm trúng thưởng người may mắn, sẽ có 1 giải nhất là một Tivi LCD trị giá hơn 5 triệu đồng, 1 giải nhì là 5 thùng bia Đức Marke Original OeTTinger trị giá 3 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra có 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng trở lên, 200 giải phụ dành cho người tham gia đầu tiên sẽ nhận được quà tặng là cuốn Tiêu dùng Việt số tháng 11 với nhiều thông tin hấp dẫn của TKM.

Ông có thể cho biết những nét chính của Tháng khuyến mại năm nay?

Tháng khuyến mại được tổ chức từ ngày 1/11 và đến ngày 30/11. Trong suốt Tháng khuyến mại, người dân được mua sắm hàng hóa tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% và 25 điểm Vàng KM giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 8 điểm Vàng là các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trong TKM. Các mốc sự kiện của Tháng khuyến mại gồm: Lễ khai mạc ngày 1/11, 8 ngày Vàng Khuyến mại vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong Tháng khuyến mại để người dân dễ nhớ và mua sắm được nhiều hơn. Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 2-6/11 với hơn 200 gian hàng 90% là hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả ưu đãi, khuyến mại sâu. Từ ngày 7 đến 15/11 là "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến" qua website www.shoptrangvang.vn. Ngày 28/11 là chương trình Từ thiện “Chia sẻ niềm vui”, thăm, tặng quà một số điểm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ mồ côi.

Chương trình khởi động bằng việc tổ chức tìm hiểu về Tháng khuyến mại, có hình thức bốc thăm trúng thưởng. Làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đây không giống với những trò bốc thăm trúng thưởng lừa đảo, tràn lan khác?

Chương trình tìm hiểu Tháng khuyến mại có thưởng không giống như các chương trình bốc thăm trúng thưởng khác. Khi tham gia chương trình Tìm hiểuTháng khuyến mại, người dân không mất bất cứ một chi phí nào, được hỗ trợ thông tin một cách tối đa để có thể dễ dàng tham gia chương trình. Các phiếu tham gia trả lời đúng các câu hỏi sẽ được đưa vào vòng bốc thăm may mắn các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Ngày 25/10, Ban tổ chức sẽ bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng và Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên website www.nhungtrangvang.com.vn vào ngày 30/10. Lễ trao giải nhất nhì ba và đại diện của giải khuyến khích sẽ được tổ chức trong Lễ khai mạc Tháng khuyến mại được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 vào 20h00 ngày 1/11/2012.

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Làm thế nào để người dân được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trong Tháng khuyến mại, thưa ông?

Để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường hoạt động tích cực trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng khuyến mại tự phát không nằm trong hệ thống các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia Tháng khuyến mại.

Các điểm đăng ký tham gia bán hàng khuyến mại và các điểm Vàng đã cam kết sẽ bán các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt và là những mặt hàng người tiêu dùng thực sự cần. Người dân có thể phản ánh đến Ban tổ chức thông qua đường dây nóng là 04.1081 để được kịp thời giải quyết bảo vệ quyền lợi, ngoài ra còn được tư vấn về các thông tin trong Tháng khuyến mại như danh sách các điểm bán hàng khuyến mại của chương trình, các chương trình khuyến mại cụ thể, thủ tục khiếu nại….

Năm nay kinh tế khó khăn, liệu các DN có mặn mà tham gia Tháng khuyến mại?

Mặc dù hiện nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, tuy nhiên với một chương trình có sức lan tỏa và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các DN. Điển hình như Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC là đơn vị 3 năm tài trợ chính và đồng hành cùng Tháng khuyến mại, HC cũng là một trong các siêu thị điện máy lớn và có nhiều chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đã cam kết Tháng khuyến mại năm nay sẽ áp dụng chương trình KM hấp dẫn hơn nữa để thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng chuyên về điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông, nội thất. Tương tự siêu thị Fivimart, Trung tâm TM Savico Megamall, Siêu thị điện máy PICO cũng tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Đến nay, đã có 510 điểm bán hàng đăng ký tham gia Tháng khuyến mại, hơn 150 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại, gần 100 doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên www.shoptrangvang.vn trong "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến". Hiện Ban tổ chức đang tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký của nhiều DN nữa.

Với nhiều nét đổi mới trong cách tổ chức, chắc chắn Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ mang lại một tháng bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung

Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung

Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD

3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD

3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.
Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.

Tin cùng chuyên mục

Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm. Dự kiến giá cà phê trong thời gian tới sẽ chịu áp lực do nguồn cung mới từ Brazil và Indonesia.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Australia đạt 45,15 triệu USD, tăng 18,06% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia 9.122 tấn hạt điều trị giá gần 10,5 triệu USD, tăng 218% về lượng và tăng 205,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Kết quả Hội nghị Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Asean- Hàn Quốc (AKFTA) vừa được ban tổ chức công bố với việc thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng.
Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Vicofa dự báo sản lượng vụ này khoảng 1,6 - 1,7 triệu tấn. Giá Robusta tăng khi xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo có thể giảm 20%.
Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Các chủng nấm Chytrid và bệnh Ranavirus được đưa vào diện kiểm soát trong dự thảo “Đạo luật kiểm soát dịch bệnh thủy sản" của Hàn Quốc.
Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu cua, ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 11,3 triệu USD.
2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu xăng dầu nhiều nhất từ Malaysia trong 02 tháng đầu năm, chiếm hơn 38-39% trong tổng lượng và kim ngạch nhập khẩu, đạt 583.964 tấn.
2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 131 triệu USD, tăng 21%. Đáng chú ý, xuất khẩu cá ngừ sang nhiều thị trường đang tăng phi mã.
Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho Đức

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho Đức

Trong 5 nguồn cung hồ tiêu ngoại khối chủ yếu của Đức, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất trong năm 2023.
Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024

Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024

Sáng ngày 26/3, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024.
Tỷ giá USD suy yếu thúc đẩy giá cà phê Arabica tăng trở lại

Tỷ giá USD suy yếu thúc đẩy giá cà phê Arabica tăng trở lại

Tỷ giá USD/BRL suy yếu đã lấn át tốc độ hồi phục của dữ liệu tồn kho trên Sở ICE-US, từ đó thúc đẩy lực tăng đối với giá cà phê Arabica.
Nhập khẩu lúa mì từ Brazil tăng mạnh gần 93%

Nhập khẩu lúa mì từ Brazil tăng mạnh gần 93%

Tháng 2/2024 nhập khẩu lúa mì từ thị trường Brazil tăng mạnh 92,5% về lượng, tăng 87,9% về kim ngạch nhưng giảm 2,4% về giá so với tháng 1/2024.
Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc xuất khẩu 15,9 triệu tấn thép, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ năm 2016.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động