Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 còn gần 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều nét đổi mới nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ với bạn đọc Báo Công Thương về vấn đề này.

CôngThương - Thưa ông, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 đã và đang được ban tổ chức tích cực chuẩn bị. Năm nay, chương trình có điểm gì mới so với những năm trước?

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: tổ chức ngày vàng vào các ngày cuối tuần, tổ chức thi tìm hiểu, tham gia hoạt động từ thiện… Lễ khởi động Tháng khuyến mại diễn ra vào ngày 30/9 tại 2 điểm chính là siêu thị điện máy nội thất HC 348 Giải Phóng và Siêu thị Fivimart 281 Đội cấn. Tại đây, người tiêu dùng có thể tham gia các trò chơi và nhận nhiều quà tặng của các doanh nghiệp như: HC, fivimart, khẩu trang kissy…

Trọng tâm của Lễ khởi động Tháng khuyến mại chính là việc triển khai chương trình tìm hiểu về Tháng khuyến mại. Người dân có thể dễ dàng tham gia theo 3 cách: Một là qua website www.nhungtrangvang.com.vn, người dân truy cập vào website và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn. Cách hai là  trên cuốn Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5/10 sẽ in Phiếu tham gia chương trình, người dân điền các câu trả lời đúng và gửi về hòm thư Tháng khuyến mại hà nội 1081 để tham gia bốc thăm trúng thưởng. Cách thứ ba là tham gia trả lời câu hỏi tại các phiếu tham dự chương trình phát tại các Điểm vàng khuyến mại của chương trình là các Trung tâm TM, siêu thị lớn.

Việc tham gia chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại” sẽ khiến người dân nhớ kỹ hơn về các chương trình trong TKM và chủ động có kế hoạch mua sắm hàng hóa trong TKM đạt hiệu quả hơn, hơn nữa khi tham gia chương trình, người dân có cơ hội trúng các giải thưởng lớn của chương trình. Ngày 25/10/2012, Ban tổ chức sẽ bốc thăm trúng thưởng người may mắn, sẽ có 1 giải nhất là một Tivi LCD trị giá hơn 5 triệu đồng, 1 giải nhì là 5 thùng bia Đức Marke Original OeTTinger trị giá 3 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra có 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng trở lên, 200 giải phụ dành cho người tham gia đầu tiên sẽ nhận được quà tặng là cuốn Tiêu dùng Việt số tháng 11 với nhiều thông tin hấp dẫn của TKM.

Ông có thể cho biết những nét chính của Tháng khuyến mại năm nay?

Tháng khuyến mại được tổ chức từ ngày 1/11 và đến ngày 30/11. Trong suốt Tháng khuyến mại, người dân được mua sắm hàng hóa tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% và 25 điểm Vàng KM giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 8 điểm Vàng là các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trong TKM. Các mốc sự kiện của Tháng khuyến mại gồm: Lễ khai mạc ngày 1/11, 8 ngày Vàng Khuyến mại vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong Tháng khuyến mại để người dân dễ nhớ và mua sắm được nhiều hơn. Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 2-6/11 với hơn 200 gian hàng 90% là hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả ưu đãi, khuyến mại sâu. Từ ngày 7 đến 15/11 là "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến" qua website www.shoptrangvang.vn. Ngày 28/11 là chương trình Từ thiện “Chia sẻ niềm vui”, thăm, tặng quà một số điểm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ mồ côi.

Chương trình khởi động bằng việc tổ chức tìm hiểu về Tháng khuyến mại, có hình thức bốc thăm trúng thưởng. Làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đây không giống với những trò bốc thăm trúng thưởng lừa đảo, tràn lan khác?

Chương trình tìm hiểu Tháng khuyến mại có thưởng không giống như các chương trình bốc thăm trúng thưởng khác. Khi tham gia chương trình Tìm hiểuTháng khuyến mại, người dân không mất bất cứ một chi phí nào, được hỗ trợ thông tin một cách tối đa để có thể dễ dàng tham gia chương trình. Các phiếu tham gia trả lời đúng các câu hỏi sẽ được đưa vào vòng bốc thăm may mắn các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Ngày 25/10, Ban tổ chức sẽ bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng và Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên website www.nhungtrangvang.com.vn vào ngày 30/10. Lễ trao giải nhất nhì ba và đại diện của giải khuyến khích sẽ được tổ chức trong Lễ khai mạc Tháng khuyến mại được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 vào 20h00 ngày 1/11/2012.

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Làm thế nào để người dân được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trong Tháng khuyến mại, thưa ông?

Để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường hoạt động tích cực trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng khuyến mại tự phát không nằm trong hệ thống các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia Tháng khuyến mại.

Các điểm đăng ký tham gia bán hàng khuyến mại và các điểm Vàng đã cam kết sẽ bán các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt và là những mặt hàng người tiêu dùng thực sự cần. Người dân có thể phản ánh đến Ban tổ chức thông qua đường dây nóng là 04.1081 để được kịp thời giải quyết bảo vệ quyền lợi, ngoài ra còn được tư vấn về các thông tin trong Tháng khuyến mại như danh sách các điểm bán hàng khuyến mại của chương trình, các chương trình khuyến mại cụ thể, thủ tục khiếu nại….

Năm nay kinh tế khó khăn, liệu các DN có mặn mà tham gia Tháng khuyến mại?

Mặc dù hiện nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, tuy nhiên với một chương trình có sức lan tỏa và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các DN. Điển hình như Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC là đơn vị 3 năm tài trợ chính và đồng hành cùng Tháng khuyến mại, HC cũng là một trong các siêu thị điện máy lớn và có nhiều chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đã cam kết Tháng khuyến mại năm nay sẽ áp dụng chương trình KM hấp dẫn hơn nữa để thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng chuyên về điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông, nội thất. Tương tự siêu thị Fivimart, Trung tâm TM Savico Megamall, Siêu thị điện máy PICO cũng tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Đến nay, đã có 510 điểm bán hàng đăng ký tham gia Tháng khuyến mại, hơn 150 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại, gần 100 doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên www.shoptrangvang.vn trong "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến". Hiện Ban tổ chức đang tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký của nhiều DN nữa.

Với nhiều nét đổi mới trong cách tổ chức, chắc chắn Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ mang lại một tháng bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Không chỉ nhiều ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đã về đích sớm, thời điểm này, có những doanh nghiệp nhận được khoảng 60% đơn hàng của năm sau.
Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sau những thành công từ lô vaccine AVAC ASF LIVE nhập khẩu hồi tháng 8/2024, dự kiến, tháng 12 này, Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu 1 lô hàng nữa từ AVAC.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Hoa Kỳ giữ vững vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 16%/năm.
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Theo thông từ Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng/2024 đạt 647,91 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,61 tỷ USD...
Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu phân bón sang thị trường Hàn Quốc đạt 164.334 tấn, với gần 66,85 triệu USD, tăng 174,5% về lượng và tăng 192,7% về kim ngạch so cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

10 tháng năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt hơn 2,09 triệu tấn, trị giá hơn 955 triệu USD, giảm 12,7% về lượng và giảm 7% về trị giá so với cùng kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động