Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 còn gần 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều nét đổi mới nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ với bạn đọc Báo Công Thương về vấn đề này.

CôngThương - Thưa ông, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 đã và đang được ban tổ chức tích cực chuẩn bị. Năm nay, chương trình có điểm gì mới so với những năm trước?

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: tổ chức ngày vàng vào các ngày cuối tuần, tổ chức thi tìm hiểu, tham gia hoạt động từ thiện… Lễ khởi động Tháng khuyến mại diễn ra vào ngày 30/9 tại 2 điểm chính là siêu thị điện máy nội thất HC 348 Giải Phóng và Siêu thị Fivimart 281 Đội cấn. Tại đây, người tiêu dùng có thể tham gia các trò chơi và nhận nhiều quà tặng của các doanh nghiệp như: HC, fivimart, khẩu trang kissy…

Trọng tâm của Lễ khởi động Tháng khuyến mại chính là việc triển khai chương trình tìm hiểu về Tháng khuyến mại. Người dân có thể dễ dàng tham gia theo 3 cách: Một là qua website www.nhungtrangvang.com.vn, người dân truy cập vào website và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn. Cách hai là  trên cuốn Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5/10 sẽ in Phiếu tham gia chương trình, người dân điền các câu trả lời đúng và gửi về hòm thư Tháng khuyến mại hà nội 1081 để tham gia bốc thăm trúng thưởng. Cách thứ ba là tham gia trả lời câu hỏi tại các phiếu tham dự chương trình phát tại các Điểm vàng khuyến mại của chương trình là các Trung tâm TM, siêu thị lớn.

Việc tham gia chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại” sẽ khiến người dân nhớ kỹ hơn về các chương trình trong TKM và chủ động có kế hoạch mua sắm hàng hóa trong TKM đạt hiệu quả hơn, hơn nữa khi tham gia chương trình, người dân có cơ hội trúng các giải thưởng lớn của chương trình. Ngày 25/10/2012, Ban tổ chức sẽ bốc thăm trúng thưởng người may mắn, sẽ có 1 giải nhất là một Tivi LCD trị giá hơn 5 triệu đồng, 1 giải nhì là 5 thùng bia Đức Marke Original OeTTinger trị giá 3 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra có 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng trở lên, 200 giải phụ dành cho người tham gia đầu tiên sẽ nhận được quà tặng là cuốn Tiêu dùng Việt số tháng 11 với nhiều thông tin hấp dẫn của TKM.

Ông có thể cho biết những nét chính của Tháng khuyến mại năm nay?

Tháng khuyến mại được tổ chức từ ngày 1/11 và đến ngày 30/11. Trong suốt Tháng khuyến mại, người dân được mua sắm hàng hóa tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% và 25 điểm Vàng KM giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 8 điểm Vàng là các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trong TKM. Các mốc sự kiện của Tháng khuyến mại gồm: Lễ khai mạc ngày 1/11, 8 ngày Vàng Khuyến mại vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong Tháng khuyến mại để người dân dễ nhớ và mua sắm được nhiều hơn. Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 2-6/11 với hơn 200 gian hàng 90% là hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả ưu đãi, khuyến mại sâu. Từ ngày 7 đến 15/11 là "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến" qua website www.shoptrangvang.vn. Ngày 28/11 là chương trình Từ thiện “Chia sẻ niềm vui”, thăm, tặng quà một số điểm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ mồ côi.

Chương trình khởi động bằng việc tổ chức tìm hiểu về Tháng khuyến mại, có hình thức bốc thăm trúng thưởng. Làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đây không giống với những trò bốc thăm trúng thưởng lừa đảo, tràn lan khác?

Chương trình tìm hiểu Tháng khuyến mại có thưởng không giống như các chương trình bốc thăm trúng thưởng khác. Khi tham gia chương trình Tìm hiểuTháng khuyến mại, người dân không mất bất cứ một chi phí nào, được hỗ trợ thông tin một cách tối đa để có thể dễ dàng tham gia chương trình. Các phiếu tham gia trả lời đúng các câu hỏi sẽ được đưa vào vòng bốc thăm may mắn các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Ngày 25/10, Ban tổ chức sẽ bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng và Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên website www.nhungtrangvang.com.vn vào ngày 30/10. Lễ trao giải nhất nhì ba và đại diện của giải khuyến khích sẽ được tổ chức trong Lễ khai mạc Tháng khuyến mại được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 vào 20h00 ngày 1/11/2012.

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Làm thế nào để người dân được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trong Tháng khuyến mại, thưa ông?

Để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường hoạt động tích cực trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng khuyến mại tự phát không nằm trong hệ thống các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia Tháng khuyến mại.

Các điểm đăng ký tham gia bán hàng khuyến mại và các điểm Vàng đã cam kết sẽ bán các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt và là những mặt hàng người tiêu dùng thực sự cần. Người dân có thể phản ánh đến Ban tổ chức thông qua đường dây nóng là 04.1081 để được kịp thời giải quyết bảo vệ quyền lợi, ngoài ra còn được tư vấn về các thông tin trong Tháng khuyến mại như danh sách các điểm bán hàng khuyến mại của chương trình, các chương trình khuyến mại cụ thể, thủ tục khiếu nại….

Năm nay kinh tế khó khăn, liệu các DN có mặn mà tham gia Tháng khuyến mại?

Mặc dù hiện nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, tuy nhiên với một chương trình có sức lan tỏa và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các DN. Điển hình như Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC là đơn vị 3 năm tài trợ chính và đồng hành cùng Tháng khuyến mại, HC cũng là một trong các siêu thị điện máy lớn và có nhiều chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đã cam kết Tháng khuyến mại năm nay sẽ áp dụng chương trình KM hấp dẫn hơn nữa để thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng chuyên về điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông, nội thất. Tương tự siêu thị Fivimart, Trung tâm TM Savico Megamall, Siêu thị điện máy PICO cũng tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Đến nay, đã có 510 điểm bán hàng đăng ký tham gia Tháng khuyến mại, hơn 150 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại, gần 100 doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên www.shoptrangvang.vn trong "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến". Hiện Ban tổ chức đang tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký của nhiều DN nữa.

Với nhiều nét đổi mới trong cách tổ chức, chắc chắn Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ mang lại một tháng bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động xuất nhập khẩu.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động