Thứ tư 25/12/2024 14:16

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm ''tân binh'' nội địa

Thị trường điều hoà Việt được đánh giá sẽ đạt quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023 với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Nhật, Trung, Hàn đang thống trị thị phần và các thương hiệu nội địa với quyết tâm sẽ chiến thắng trên sân nhà, trong đó có một "tân binh" mang tên Karofi.

Việt Nam với dân số năm 2021 lên đến gần 100 triệu dân, cùng với tỉ lệ cơ cấu dân số vàng (dân số trong độ tuổi lao động) chiếm đến 64% đang là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á.

4 model điều hòa thông minh Karofi được giới thiệu trong tháng 1

Trong lĩnh vực điều hoà, Việt Nam có điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, cơ cấu dân số vàng chiếm 64%, điều kiện sống, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với tỉ lệ hộ gia đình chưa sử dụng điều hoà lên đến hơn 50% giúp quy mô thị trường điều hoà tại Việt Nam được đánh giá có thể lên tới quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023, đứng thứ 3 ở châu Á.

Trên thị trường, các thương hiệu Nhật Bản đang dẫn đầu về thị phần nhiều năm nay nhờ các ưu thế về công nghệ, sự bền bỉ và tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng nhưng đi kèm với đó là giá thành ở mức cao so với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.

Nhưng trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi đang thay đổi khi nhu cầu của người dùng Việt ngày càng thực dụng, tâp trung vào các tính năng cốt yếu như tốc độ làm lạnh, tối ưu điện năng, giá thành cạnh tranh… đã tạo cơ hội cho các thương hiệu Việt có thể lật ngược thế cờ ngay trên sân nhà.

Karofi là một thương hiệu hiệu nội địa đang ở vị trí số 1 trong ngành máy lọc nước với thị phần chiếm tới 32% (theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Techsci) sẽ chính thức gia nhập thị trường điều hoà Việt trị giá 2,4 tỉ USD bằng 4 sản phẩm điều hoà thông minh ngay trong tháng 1/2022.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc điều hành Karofi Group - cho biết, đây là một trong hai ngành mũi nhọn của Karofi khi tập trung vào giải pháp chăm sóc không khí, bám sát sứ mệnh bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí trên hành tinh xanh tươi đẹp trên con đường thực hiện mục tiêu đạt top 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Các tính năng cốt lõi được Karofi tập trung cho sản phẩm đầu tay sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt như khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu 'Bật phát mát luôn' với dàn lạnh mạ vàng, có kích thước tăng đến 20%, dàn nóng lớn nhất phân khúc.

Nhiệt độ gió ra có thể giảm xuống đến 10 độ C chỉ sau 5 phút. Điều hòa Karofi còn được ứng dụng công nghệ thông minh (tự động khởi động lại khi mất điện, cảm biến nhiệt thông minh Feeling tự động điều chỉnh nhiệt độ, tự động làm sạch Clean, tự động cảnh báo lỗi…) tính năng tiết kiệm điện Inverter, vận hành êm ái với độ ồn chỉ 26dB, chỉ tương đương tiếng 'lá rơi'.

Đặc biệt, Karofi tuyên bố chế độ bảo hành hấp dẫn nhất thị trường 1 đổi 1 sản phẩm điều hòa trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm, nhằm giúp người dùng "an tâm sống khoẻ" khi sử dụng sản phẩm điều hòa Karofi.

Duy Anh
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!