Thứ hai 21/04/2025 12:07

Placod - Xuất khẩu hàng nông sản qua thương mại điện tử

Xuất khẩu trong thời gian qua tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế, trong đó, xuất khẩu nông sản ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Ngày 8/1/2024, Công ty TNHH Công nghệ Placod (Placod.com) đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Placod.com, khẳng định vị thế của công ty là một trong những đơn vị công nghệ xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử. Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Công Thương nhân sự kiện này.

Công ty TNHH Công nghệ Placod đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông

Ông có thể chia sẻ thêm về thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD của Placod.com vào thị trường Trung Đông?

Thỏa thuận này là kết quả của nhiều tháng đàm phán giữa Placod.com và một tập đoàn nhập khẩu lớn của Trung Đông. Theo thỏa thuận, Placod.com sẽ cung cấp cho tập đoàn này các mặt hàng nông sản của Việt Nam, bao gồm: Gạo, cà phê, trái cây, rau củ và thủy sản.

Thị trường Trung Đông là thị trường tiềm năng cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Với dân số đông và thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng Trung Đông đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Thỏa thuận này sẽ giúp Placod.com mở rộng thị trường xuất khẩu và góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod

Theo ông, thị trường Trung Đông có tiềm năng như thế nào đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam?

Tôi đánh giá cao tiềm năng của thị trường Trung Đông đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Thị trường này có quy mô lớn. Thu nhập bình quân đầu người của Trung Đông cũng đang tăng lên, tạo ra nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm nông sản chất lượng cao.

Ngoài ra, Trung Đông cũng là một thị trường đang phát triển nhanh chóng. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở Trung Đông đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông sản cao cấp.

Placod.com có kế hoạch gì để tận dụng tiềm năng của thị trường Trung Đông?

Placod.com sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhập khẩu tại Trung Đông. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với các công ty sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Đông.

Ngoài ra, Placod.com cũng sẽ tiếp tục quảng cáo tại Trung Đông để khách hàng có thể tiếp cận hàng sản xuất của Việt Nam. Hiện tại Placod có hàng chục nghìn mặt hàng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ và phân phối địa phương để đưa các sản phẩm nông sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Trung Đông.

Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực này, Placod sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những doanh nghiệp của Việt Nam và khu vực là cầu nối tin cậy của các nhà xuất nhập khẩu trên toàn cầu.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Anh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD