Thứ hai 23/12/2024 19:59

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện xúc tiến thương mại trên nền tảng số.

Sáng 5/12, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn về kỹ năng phát triển thị trường và /chu-de/hoi-nghi-ket-noi-san-xuat-va-tieu-thu-san-pham.topic trên internet.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức tại Nghệ An năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc. (Ảnh Duy Chương)

Tham dự chương trình, có ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; đại diện các hợp tác xã và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho rằng, Nghệ An là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, đóng vai trò quan trọng trong giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch, vận chuyển hàng hóa với cả nước khác trong khu vực, nhất là các nước Lào, Thái Lan, Trung Quốc; có điều kiện thuận lợi để kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Lớp tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của các hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. (Ảnh Duy Chương)

Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, toàn diện, bao gồm sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, cảng thương mại quốc tế, đường sắt kết nối Nam - Bắc, mạng lưới đường bộ và đường thủy dễ dàng kết nối trong nước và quốc tế. Những điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và hành khách, phục vụ hoạt động kinh tế, đầu tư và du lịch ở quy mô quốc gia và khu vực.

Về hoạt động thương mại, dịch vụ, trong 11 tháng năm 2023, tỉnh Nghệ An tăng trưởng ổn định với nhiều chương trình kích cầu, kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Các chương trình này đã thúc đẩy sản xuất, giúp các nhà sản xuất kết nối với hệ thống phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 90.000 tỷ đồng, tăng 3,87% so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2,88 tỷ USD, tăng 13,51% so với năm 2022.

Các học viên làm bài tập thực hành tại lớp tập huấn (Ảnh Duy Chương)

“Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, việc hiểu và ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mà còn rút ngắn khoảng cách địa lý” – Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định.

Tại chương trình, các học viên đã được học cách ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh; tiếp cận số liệu thống kê, phân tích hành vi người dùng trên nền tảng thương mại điện tử; nghiên cứu thị trường qua các công cụ online miễn phí; cách xây dựng nội dung tin bài nhanh chóng với AI; cách lập kế hoạch trên sàn thương mại điện tử hiệu quả; các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số.

Ngoài ra, các học viên cũng được làm bài tập thực hành, trao đổi về thực tế bán hàng của các hợp tác xã và doanh nghiệp hiện nay; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, mong mỏi,...

Chia sẻ sau buổi học, chị Phan Thị Phương, đại diện Công ty TNHH MTV hải sản Sơn Huyền cho biết: “Lớp tập huấn này thực sự rất thiết thực, bổ ích. Trước hết là giúp chúng tôi nắm bắt, hiểu biết tổng quan về thương mại điện tử, sau đó là kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet. Qua đó, giúp chúng tôi tự tin thay đổi, thích ứng, linh hoạt với cách kinh doanh trong thời đại mới”.
Duy Chương
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024