Mở cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hồng Kông

Nhập khẩu trên 90% các sản phẩm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, Hồng Kông là thị trường tiềm năng cho hàng hóa của các nước xuất khẩu nói chung và hàng hóa Việt Nam nói riêng, đặc biệt đối với những hàng hóa chất lượng cao.
Vải thiều Việt Nam nỗ lực “chinh phục” thị trường Hoa Kỳ

Để tiếp tục mở ra cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, ngày 6/4, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông.

Sự kiện là một trong 30 phiên tư vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp mở rộng tiêu thụ sang các thị trường nước ngoài được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) dự kiến tổ chức trong năm 2022. Phiên tư vấn lần này sẽ diễn ra trực tiếp tại thành phố Hải Phòng kết hợp trực tuyến trên nền tảng zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.

Tại phiên tư vấn, ông Ronald Lau – Chủ tịch danh dự Hội đồng Thực phẩm Hồng Kông sẽ giới thiệu tổng quan việc thực thi các quy định liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm vì sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm ở Hồng Kông.

Bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông cũng sẽ cập nhật tới các doanh nghiệp Việt Nam một số tình hình mới về thị trường các sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm… Hồng Kông. Đồng thời, trao đổi các vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường này.

Bà Vũ Thị Thuý cho biết, nhập khẩu trên 90% các sản phẩm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, Hồng Kông là thị trường tiềm năng cho hàng hóa của các nước xuất khẩu nói chung và hàng hóa Việt Nam nói riêng, đặc biệt đối với những hàng hóa chất lượng cao.

Mở cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hồng Kông

Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông phối hợp, tổ chức nhiều sự kiện nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho hàng hoá Việt

Cũng tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp gồm Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong và Công ty TNHH 313 Wealth sẽ chia sẻ tới các doanh nghiệp Việt Nam một số vấn đề cần lưu ý cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường Hồng Kông trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại), khẳng định: Sự hội tụ những chuyên gia, nhà chuyên môn và doanh nghiệp giàu trải nghiệm kinh doanh với thị trường Hồng Kông tại phiên tư vấn sẽ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về những đặc thù của thị trường. Từ đó có những định hướng và biện pháp kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn với thị trường này.

Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) là một trung tâm tài chính quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời là trung tâm tài chính đứng thứ 3 toàn cầu (theo chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu). Hồng Kông cũng là một trung tâm thương mại, đầu mối trung chuyển quan trọng với số lượng thông quan container đứng thứ 9 trên thế giới vào năm 2020. Hồng Kông là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 6 thế giới vào năm 2020 và được coi là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu trong khu vực và quốc tế.

Mở cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hồng Kông
Thực phẩm chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ chuyên ngành ở thị trường Hồng Kông

Việt Nam và Hồng Kông có quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài. Hồng Kông hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 và là nhà đầu tư lớn thứ 5 của Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 27,83 tỷ USD (tính đến ngày 20/12/2021). Ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản, sản xuất xuất khẩu, dệt may, dịch vụ nhà hàng khách sạn, vận chuyển, kho bãi…

Trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Hồng Kông. Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông, thứ 2 trong các đối tác ASEAN của Hồng Kông, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều đạt 13,62 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hồng Kông đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020. Các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam sang Hồng Kông là nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm …

2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu của Việt Nam sang Hồng Kông đạt 1,655 tỷ USD, giảm 7,9%. Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Hồng Kông đạt 309,7 triệu USD, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin mới nhất

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Tối 5/4, tại Hải Phòng, diễn ra lễ Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, Chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024

Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024

Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo 2024) được đánh giá là đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024: Cơ hội xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp

Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024: Cơ hội xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp

Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ từ ngày 5 - 7/6/2024. Đây là dịp để quảng bá, xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet

Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet

Hơn 200 gian hàng với các sản phẩm đặc trưng về kiểu dáng, hình thức của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào đã tham dự Triển lãm tại Savannakhet.
Thu hút 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok sau  phiên livestream bán nông sản

Thu hút 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok sau phiên livestream bán nông sản

Sáng 4/4, phiên livestream của một nhà sáng tạo nội dung bán nông sản đã thu về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok.
Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Ngày 2/4, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng TM và CN Béjaia tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 nước.
Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Tham gia Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại quy mô, các doanh nghiệp và địa phương kỳ vọng có nhiều cơ hội đầu tư, xuất khẩu mở rộng thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động