Thứ bảy 23/11/2024 15:10

Lần đầu tiên sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại Croatia

Mới đây, Thương vụ Hungary đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức buổi trưng bày, giới thiệu hàng xuất khẩu Việt Nam tại thủ đô Zagreb.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ “Ngày Văn hoá Việt Nam tại Croatia” diễn ra vào đầu tháng 7 vừa qua. Đây là lần đầu tiên buổi trưng bày, quảng bá, giới thiệu hàng xuất khẩu Việt Nam được tổ chức tại Croatia.

Các vị khách đoàn ngoại giao và bạn bè Croatia thăm quan gian hàng giới thiệu nông sản đặc trưng của Việt Nam.

Với khoảng 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu được giới thiệu bao gồm gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê các loại, hồi, quế, trà xanh, trà túi lọc, các loại mỳ, thực phẩm khô, bánh ngọt, tương ớt, nước hoa quả đóng hộp các loại, hoa quả sấy khô, thanh long…, gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm và mua sắm của người dân Croatia. Sự kiện là cơ hội để người tiêu dùng, doanh nghiệp Croatia tiếp cận trực tiếp, chứng kiến tận mắt, qua đó hiểu rõ hơn về sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Khoảng 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu đã được giới thiệu.

Ông Marko, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Croatia đánh giá cao sự nỗ lực của Đại sứ quán, Thương vụ về việc tổ chức sự kiện này, ông cho rằng, việc này thật ý nghĩa, góp phần gia tăng tiếp thị, mở rộng thị trường, hợp tác kinh tế, kết nối kinh doanh giữa Việt Nam với đất nước xinh đẹp Croatia.

Người dân Croatia và khách mời quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam.

Ngày Văn hóa Việt Nam ở Croatia năm 2024 đã trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật trong tháng Bảy ở thành phố xinh đẹp Zagreb, gây ấn tượng và cảm nhận sâu sắc với người dân Croatia và bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam với nền văn hóa truyền thống đặc sắc hàng ngàn năm, với nhiều thắng cảnh đẹp, con người thân thiện, mến khách, nét ẩm thực phong phú, là dịp để nhân dân hai nước tăng cường sự kết nối, đồng cảm văn hóa.

Kể từ sau đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Croatia liên tục tăng trưởng đều đặn qua các năm, từ 90,1 triệu USD (2021) lên 127,67 triệu USD (2023). Trong 6 tháng đầu năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam – Croatia đạt 67,6 triệu USD, giảm nhẹ 4,6%. Trong đó, xuất khẩu đạt 48 triệu USD, giảm 4,7%; nhập khẩu đạt 19,6 triệu USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến, năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Croatia đạt khoảng 140 triệu USD, tăng khoảng 10%.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ