Thứ tư 27/11/2024 11:24

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.

Sáng nay 23/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ diễn ra đến ngày 29/8/2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1. Ảnh: Thanh Minh.

Tuần lễ là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Vùng Tây Nguyên đến năm 2025.

Đặc biệt, Tuần lễ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phát biểu. Ảnh: Thanh Minh.

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Lâm Đồng chính là không gian trưng bày, giới thiệu khoảng 230 sản phẩm nông sản đặc trưng như cà phê, trà, mứt, hạt macca, nấm hương, các loại rau củ quả… của hơn gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc trưng có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Cùng với đó là các hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác; ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) cho biết, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản, với tổng diện tích gieo trồng ước đạt trên 367 ngàn ha. Trong đó diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68 ngàn ha và rất đa dạng về sản phẩm. Qua đó đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phục vụ đời sống của người tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng

Đặc biệt, trong thời gian gần đây Lâm Đồng luôn quan tâm xây dựng, phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh; cũng như xây dựng phát triển thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Thanh Minh.

“Đến nay, Lâm Đồng hiện có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao và 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm gồm: Rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm. Qua đó từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn tiêu dùng”, ông Nguyễn Vĩnh Quảng nhấn mạnh.

Có thể nói chương trình lần này nhằm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Ở góc độ đơn vị phối hợp tổ chức, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, các chương trình hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

“Do đó, trong những năm tiếp theo, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh vùng Tây Nguyên nói chung. Trong đó, trọng điểm để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh”, ông Trần Phú Lữ thông tin.

Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Lâm Đồng với người tiêu dùng. Ảnh: Thanh Minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Hoài Nam - Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo NLC cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp mang những dòng bánh kẹo làm từ đặc sản của vùng Tây Nguyên để giới thiệu vòng đời của hạt cà phê, hình tượng hóa bằng sản phẩm.

Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm sản phẩm. Ảnh: Thanh Minh.

Đặc biệt, sản phẩm bánh kẹo của công ty sử dụng nguyên liệu tự nhiên trà xanh, dâu tây tươi, cà phê của địa phương để đẩy giá trị đặc sản của địa phương lên. Do đó, ông kỳ vọng có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, sàn thương mại điện tử, hệ thống phối lớn và người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Mong muốn của ông Nam cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lâm Đồng khi tham gia hoạt động này.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư