Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đà Nẵng chính thức có tuyến phố thanh toán không tiền mặt

Ngày 17/6, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố năm 2022.

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Kết nối trực tiếp các sản phẩm Đà Nẵng vào các hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Hội nghị nhằm hỗ trợ giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng với các đơn vị phân phối, từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu và bán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ… trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tăng cường việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của thành phố Đà Nẵng; góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, “Chương trình Mỗi xã, một sản phẩm” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh; đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu và bán hàng Việt, sản phẩm OCOP… nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ các chương trình này, bước đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại thị trường, trong và ngoài thành phố. Một số sản phẩm đã xuất khẩu sang nước ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu; việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục ….

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa đơn vị sản xuất với đơn vị phân phối tại hội nghị

“Thông qua hội nghị kết nối này, Sở Công Thương mong giúp các doanh nghiệp sẽ có điều kiện để nắm rõ hơn các quy định, chính sách có liên quan của Nhà nước, các điều kiện, quy trình để đưa một sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, hội nghị còn là cầu nối giao thương, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.

Tại hội nghị, hơn 40 đơn vị sản xuất đã trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm của thành phố Đà Nẵng (sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống) đến hơn 20 đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ). Đại diện các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng thông tin các tiêu chí, điều kiện phân phối để đưa hàng vào hệ thống siêu thị, chợ.

Mong muốn tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm mới để đang dạng và phong phú kệ hàng tại siêu thị, bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.

Nhiều hoạt động kết nối giới thiệu sản phẩm đã được thực hiện trong hội nghị. Cũng tại hội nghị đã chứng kiến 15 Biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối đã được ký kết giữa các đơn vị sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chợ).

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Nhiều đơn vị sản xuất đã kết nối thành công hoặc kết nối bước đầu với các kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Theo bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, những chương trình kết nối trực tiếp với đơn vị phân phối rất hiệu quả đối với các cơ sở sản xuất. “Chúng tôi gặp trực tiếp các siêu thị, đơn vị phân phối, bán lẻ để trao đổi và từ đó biết được siêu thị mong muốn sản phẩm như thế nào, cần thực hiện các thủ tục gì và tiêu chuẩn sản phẩm ra sao để lên được kệ hàng kênh phân phối, từ đó, bổ sung, hoàn thiện sản phẩm và tìm được cơ hội để phát triển sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết đơn vị đã kết nối được rất nhiều cơ sở bán lẻ, các siêu thị, kênh phân phối. “Ngay tại chương trình chúng tôi đã ký kết hợp tác bước đầu với 4 siêu thị, cửa hàng thực phẩm gồm siêu thị Go, Vita mart, An Phú Farm, Giada mart. Một số siêu thị lớn như Co.opmart, Lottemart cũng bày tỏ quan tâm và mong muốn sẽ đến thăm cơ sở sản xuất của đơn vị để khảo sát các tiêu chuẩn, làm cơ sở xúc tiến hợp tác”, bà Nhi cho hay.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động