Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2023

Ngày 21/2, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã tiếp và làm việc với bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.
Mời tham dự Hội chợ máy móc thiết bị, công nghệ dệt may tại Ấn Độ Hơn 3.000 nhà mua hàng quốc tế quan tâm đến VIFA EXPO 2023

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Vũ Bá Phú cho hay: Hội chợ Trung Quốc- ASEAN có vai trò rất quan trọng, là cơ hội cho Việt Nam quảng bá thương hiệu hàng hoá vào thị trường phía Nam Trung Quốc, cũng như xuất khẩu sâu hơn vào lục địa Trung Quốc.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Tại buổi tiếp, bà Vi Triều Huy cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, đồng hành của Bộ Công Thương trong các kỳ Hội chợ Trung Quốc- ASEAN đã qua. “Việt Nam luôn là bạn, là đối tác lâu năm và quan trọng để các kỳ hội chợ được tổ chức thuận lợi và thành công”, bà Vi Triều Huy nói.

Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN cũng cho biết: Sau 3 năm không tổ chức được theo hình thức tập trung trực tiếp, Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023 sẽ chính thức quay trở lại tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, từ ngày 16- 19/9/2023.

Để hội chợ được phối hợp tổ chức thành công, bà Vi Triều Huy đề nghị: Bộ Công Thương xúc tiến việc đề xuất lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tham gia kỳ hội chợ năm nay. Lời mời chính thức sẽ được Ban Thư ký hội chợ gửi công hàm thông qua kênh ngoại giao chính thức. Hội chợ năm nay cũng sẽ tái khởi động Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng khu vực ASEAN và mong muốn Việt Nam tham dự diễn đàn này.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. “Việt Nam hiện đã nghiên cứu và phát triển dòng xe điện, chúng tôi mong muốn Việt Nam đưa sản phẩm này tham gia hội chợ cùng nhiều sản phẩm, doanh nghiệp có uy tín khác”, bà Vi Triều Huy đề xuất.

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay sẽ có hoạt động tổ chức giới thiệu chung về chính sách môi trường, thu hút đầu tư của Việt Nam, mong muốn Cục Xúc tiến thương mại và Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức sự kiện này.

Đặc biệt, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nhấn mạnh: Năm nay sẽ triển khai cơ chế hợp tác thường xuyên liên tục, Ban Tổ chức hội chợ đã hoàn thành xây dựng mô hình hội chợ online để doanh nghiệp có thể tham gia 365/năm, phía Việt Nam sớm xây dựng gian hàng trên nền tảng hội chợ này để doanh nghiệp Việt Nam tham gia thường xuyên, liên tục.

Mặt khác tại Nam Ninh, Trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Trung Quốc và ASEAN do nhà đầu tư Singapore đầu tư xây dựng đã được vận hành. Trong trung tâm này có khu gian hàng quốc gia Việt Nam, tuy nhiên chưa có sản phẩm, bà Vi Triều Huy đề nghị: Các cơ quan chức năng Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp mang sản phẩm sang trưng bày.

Trước những đề xuất của bà Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN, ông Vũ Bá Phú thông tin: Bộ Công Thương sẽ đề xuất lãnh đạo Chính phủ tham dự hội chợ năm nay, tuy nhiên, Ban Tổ chức sớm cung cấp lịch hoạt động cụ thể của hội chợ để Bộ Công Thương báo cáo và đề xuất. Tương tự, Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng, kỳ hội chợ nào Việt Nam cũng tham gia, diễn đàn năm nay cũng sẽ có sắp xếp phù hợp.

Tham gia hội chợ năm nay, Việt Nam dự kiến có hơn 200 gian hàng - số lượng gian hàng lớn nhất từ trước tới nay. Dự kiến, Sơn La sẽ là “Thành phố đẹp” của Việt Nam tham gia hội chợ.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Hai bên trao đổi nhiều nội dung liên quan đến hợp tác thương mại và Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Về hoạt động kết nối giao dịch thương mại và đầu tư, Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp để tổ chức sự kiện cùng một địa điểm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, trao đổi. “Ban Tổ chức hội chợ hỗ trợ và bố trí cho Việt Nam tổ chức giao dịch thương mại và xúc tiến đầu tư cùng 1 địa điểm”, ông Vũ Bá Phú đề nghị.

Với đề xuất hợp tác trên nền tảng trực tuyến, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam đã rất quen với hình thức này. Năm 2021, 2022 nhiều cuộc kết nối giao thương, tư vấn thị trường đã được tổ chức. Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được tham gia miễn phí nền tảng trực tuyến của hội chợ để quảng bá và hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp Trung Quốc. Việt Nam cũng nhiệt tình hưởng ứng việc trưng bày sản phẩm tại Trung tâm trưng bày sản phẩm đặc sắc Trung Quốc và ASEAN.

Ông Vũ Bá Phú cũng đề nghị: Ban tổ chức Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nối lại việc tổ chức hội chợ về nông nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp tại Việt Nam như trước khi xảy ra dịch Covid-19 để giới thiệu máy móc thiết bị, nông sản… của Việt Nam tới nhà nhập khẩu Trung Quốc. Sự kiện này có thể tổ chức hàng năm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Việt Nga - Xuân Lương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Xem thêm