Thứ tư 13/11/2024 02:46

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh 2019

Tối 26/4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) TP. Hồ Chí Minh 2019 đã khai mạc với chủ đề “Tinh hoa gia vị Việt và nước mắm truyền thống”, hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 1/5/2019.

Hội chợ HVNCLC 2019 có hơn 200 doanh nghiệp HVNCLC và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước với hơn 500 gian hàng trưng bày các ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản, đồ dùng gia đình, điện - điện máy, may mặc, giày dép, đồ dùng học tập…

Ông Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và - Công nghệ trao chứng nhận "HVNCLC - Chuẩn hội nhập" cho 10 DN ngành phi thực phẩm

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, hội chợ năm nay sẽ phục vụ người tiêu dùng với những sản phẩm mới, tích hợp nhiều công nghệ làm tặng sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường nội địa và thế giới.

Tại lễ khai mạc, Hội doanh nghiệp HVNCLC lần đầu tiên công bố về Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” - Ngành phi thực phẩm và trao giấy chứng nhận cho 10 doanh nghiệp (DN) đầu tiên đạt chuẩn này.

Đặc biêt, một không gian rộng lớn tại hội chợ với gần 20 gian hàng của các Hội nước mắm truyền thống cũng được thiết kế, nhằm giới thiệu rộng rãi với người tiêu dùng.

Ông Didier Corlou - “ông Tây nước mắm” tìm hiểu về nước mắm truyền thống tại hội chợ

Theo ghi nhận, nhiều địa phương và DN nước mắm truyền thống như: Khải Hoàn, Hòa Hiệp, 584 Nha Trang, Hồng Hạnh, Thuận Hưng, Phan Thiết … đã đem lên những tinh túy về gia vị, nước mắm để giới thiệu đến người tiêu dùng thành phố, như nước mắm nhĩ cá linh của Đồng Tháp, ủ chượp 1 lần trong năm theo mùa cá về đồng; hay bộ tinh dầu gia vị độc đáo được trưng cất tại khu vực gia vị…

Ngôi nhà chung Hội chợ HVNCLC 2019, trưng bày thông tin đầy đủ về chương trình mới, hỗ trợ DN đi ra thị trường thế giới. Cụ thể là tư vấn trực tiếp cho DN, sinh viên các trường về các chủ đề rất nóng hiện nay như: Làm sao đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc; giải pháp tận dụng cơ hội từ CPTPP; tổ chức mạng lưới phân phối hàng Việt trực tuyến thế nào để tối ưu hóa công nghệ phục vụ người tiêu dùng...

Các đại biểu tham qua khu trưng bày gia vị truyền thống tại hội chợ

Vào buổi chiều cùng ngày trước buổi tối khai mạc, đã diễn ra Hội thảo “Tìm giải pháp phát triển thị trường cho nước mắm truyền thống Việt”. Tại hội thảo, rất nhiều vấn đề để phát triển cho nước mắm truyền thống sẽ được các đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế và DN bàn đến như: Nghiên cứu thị trường người tiêu dùng và xu hướng lựa chọn các loại nước mắm; Báo cáo về thực trạng của nước mắm: Cơ hội và giải pháp tăng thị phần cho nước mắm truyền thống; Phân biệt các loại nước mắm truyền thống và đường ra thị trường của từng loại; Phát triển giá trị của nước mắm truyền thống tại Việt Nam và thế giới; Kế hoạch phát triển thị trường cho nước mắm truyền thống - Kế hoạch nâng cáo kiến thức, kỹ năng tiếp thị và bán hàng cho các chương trình nước mắm truyền thống...

Thanh Minh
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP