Thứ tư 13/11/2024 04:21

Hàng ngàn mặt hàng đặc sản tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021

Sáng ngày 2/12, Sở Công Thương Nghệ An tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và 25 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay do Bộ Công Thương phối hợp TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá, phát biểu tại đầu cầu TP. Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hội nghị này là hoạt động thường niên trong 10 năm trở lại đây có ý nghĩa thiết thực trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường. Đặc biệt đúng dịp cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán.

Sáng 2/12, Sở Công Thương Nghệ An tham dự Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước

“Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, của các hợp tác xã, hộ nông dân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, hoạt động này không những thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước mà qua đó còn cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

Thứ trưởng mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc kết nối sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm là Việt Nam có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hướng tới tiêu dùng xanh vào các hệ thống bán lẻ. Các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương có cơ hội lắng nghe, trao đổi, thảo luận, truyền đạt kinh nghiệm và có những đề xuất, giải pháp hữu ích, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm triển khai thực hiện, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, đến nay đã có hàng ngàn hợp đồng được ký kết. Mục tiêu của hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, hội nghị phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”.

Qua hội nghị phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”

Đại diện Sở Công Thương Nghệ An, ông Cao Minh Tú chia sẻ, mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước. Riêng Nghệ An, hiện có các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được hợp đồng cung ứng hàng hóa với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố; trong đó, ký hợp đồng cung ứng hàng hóa với các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành như, thuỷ hải sản - Công ty Biển Quỳnh; Công ty TNHH Rau sạch xứ Nghệ; sản phẩm dược liệu - Công ty Dược liệu Pù Mát; Lạc Sen - Công ty Sỹ Thắng; mây tre đan của Công ty Đức Phong…

Tham gia hội nghị lần này, Nghệ An có 7 doanh nghiệp là các HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến thông qua các nhà phân phối thương mại chủ lực của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

Hội nghị kết nối cung - cầu lần này hỗ trợ bên mua hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, xuất nhập khẩu, bếp ăn tập thể, thương nhân chợ đầu mối… đăng ký tài khoản, giới thiệu nhu cầu thu mua: mặt hàng, tiêu chuẩn hàng hoá, sản lượng, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán… Bên bán như các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã…đăng ký tài khoản, giới thiệu khả năng cung ứng: mặt hàng, tiêu chuẩn sản phẩm, năng lực cung ứng, khả năng cải tiến, điều chỉnh mẫu mã sản phẩm…

Cụ thể, bên mua và bên bán chủ động tìm kiếm, kết nối với các đối tác tiềm năng trên hệ thống. Sau khi tìm kiếm được đối tác tiềm năng, các đơn vị chủ động kết nối, trao đổi, thảo luận, hoặc đề nghị Sở Công Thương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Cũng theo ông Cao Minh Tú, các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối online như, tìm kiếm giải pháp công nghệ, nâng cấp website, xây dựng phần mềm kết nối phù hợp hiệu quả. Phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử (tike, Sendo, Shopee, Lazada…) hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối, từng bước thực hiện chuyển đổi số. Song song đó, hoạt động kết nối được tổ chức trực tuyến trên website http://www.ketnoicungcau.vn

Trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình này hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường.

Hoàng Trinh
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP