Thứ hai 12/05/2025 03:35

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.

Ngày 27/7, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng năm 2024.

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân, du khách

Chương trình có quy mô 60 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận Liên Chiểu, các quận huyện tại TP. Đà Nẵng và các gian hàng của các huyện, thị xã đến từ tỉnh Quảng Nam như: Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Đại Lộc, Nông Sơn, Đông Giang.

Các sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại chương trình quảng bá là các sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các nông đặc sản như nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, một số hàng tiêu dùng, dệt may…phụ nữ kết nối, phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh; các chương trình khuyến mại, kích cầu…

Ông Trần Công Nguyên – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết chương trình trưng bày, quảng bá là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản phẩm tiêu biểu của quận Liên Chiểu, cũng như các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn thành phố và các tỉnh bạn. Đây cũng là dịp để Hội làng nghề nước mắm Nam Ô, các hợp tác xã, doanh nghiệp, các chủ thể OCOP có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, ẩm thực đặc sản vùng miền của địa phương mình đến với người dân và du khách; góp phần hỗ trợ kết nối hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại chương trình quảng bá

Ngoài ra, chương trình còn nâng cao nhận thức, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó thúc đẩy phát triển hàng hóa, góp phần hướng đến xây dựng nền nông nghiệp phát triển quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 29/7.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam