Thứ hai 23/12/2024 19:57

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: 3 trụ cột giảm phát thải

Giảm phát thải, hướng đến phát triển bền vững, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xác định 3 trụ cột thông qua mô hình trang trại sinh thái Green Farm.
Hiện thực hóa cam kết của Việt Nam về giảm phát thải ròng tại COP26, trong lĩnh vực nông nghiệp, Vinamilk với vai trò là doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam đã thực hiện kế hoạch phát triển bền vững thông qua mô hình trang trại sinh thái Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm sữa tươi 100% theo mô hình này.

Vinamilk đã làm rõ 3 trụ cột của Vinamilk Green. Theo đó, đầu tiên là chọn lọc đầu vào kỹ lưỡng, 3 trang trại Green Farm đặt tại Tây Ninh, Quảng Nam và Thanh Hóa nằm trong hệ thống 13 trang trại tại Việt Nam, đã được xây dựng trên cơ sở các trang trại hiện đại và đạt chuẩn Global G.A.

Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững

Trụ cột thứ hai là thực hành nông nghiệp tái tạo với 100% các trang trại Green Farm sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời. Hệ thống xử lý chất thải hiện đại cùng công nghệ biogas giúp giảm thiểu đáng kể lượng phát thải CO2; chuyển hóa chất thải thành các tài nguyên như: Phân bón hữu cơ cho đồng cỏ, khí metan để thanh trùng sữa cho bê, sấy cỏ làm thức ăn cho đàn bò.

Ứng dụng công nghệ carbon nguyên tử hữu cơ làm giảm phát thải khí methane và mùi trong chăn nuôi. Quản lý tối ưu với vòng tuần hoàn tái tạo đất khi các trang trại Green Farm đều thực hiện canh tác theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu và ứng dụng vòng tuần hoàn tái tạo đất để quản lý tài nguyên. Tài nguyên nước được sử dụng tiết kiệm, tuần hoàn để tái sử dụng cho hoạt động tưới tiêu. Nước thải được xử lý đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường các khu vực xung quanh.

Trụ cột thứ 3 là ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững, theo đại diện của Vinamilk thì mô hình này chú trọng yếu tố phúc lợi động vật. Trang trại có hệ thống làm mát hiện đại, đảm bảo nhiệt độ chuồng luôn dưới 280C, giúp đàn bò sữa thoải mái, cho năng suất sữa cao cùng chất lượng sữa tươi nguyên liệu tốt nhất và tuyệt đối không sử dụng hormones tăng trưởng trong chăn nuôi.

Sản phẩm sữa tươi còn được đảm bảo yếu tố bền vững ở khâu sản xuất như: Các nhà máy sản xuất sản phẩm sữa tươi 100% Green Farm đều đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, có hệ thống xử lý chất thải hiện đại đảm bảo 100% nước thải được xử lý đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Đồng thời, đều đang được triển khai áp dụng và đánh giá xác thực PAS 2060 về quản lý phát thải và trung hòa khí nhà kính.

Tỷ lệ sử dụng năng lượng xanh như từ CNG, Biomass, năng lượng mặt trời thay thế cho các nhiên liệu như xăng, dầu DO/FO… trong hoạt động sản xuất tại Vinamilk hiện đạt gần 87%, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải CO2.

Hiện, Vinamilk đã đưa phát triển bền vững vào thành một trong 4 chiến lược phát triển giai đoạn 2022 - 2026. Cụ thể: Đẩy mạnh lộ trình phát triển bền vững theo các mô hình thành công của ngành sữa thế giới; ứng dụng khoa học - công nghệ vào nông nghiệp; gia tăng năng lượng tái tạo và trồng cây xanh để trung hòa khí nhà kính.
Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11