Chủ nhật 22/12/2024 11:58

Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai giúp đỡ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt.

Năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm; tiếp cận phát triển thị trường mới. Hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao năng lực ứng dụng nền tảng số trong hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức cho 4 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh tại Hội chợ triển lãm công thương - OCOP Thái Nguyên 2024, Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2024. Tư vấn cho 2 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch - ẩm thực Đà Lạt 2024, Hội chợ công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024. Tổ chức cho 14 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia 18 gian hàng tại Hội chợ thương mại cư dân biên giới Việt - Trung lần thứ nhất tại thành phố Tịnh Tây (Trung Quốc), gồm các sản phẩm đặc sản của tỉnh: chè các loại, bún khô ngũ sắc, măng khô, nấm hương, bánh khảo, kẹo lạc, khẩu sli, thạch đen, gia vị hữu cơ (gừng, nghệ, hồi, quế, ớt...), tinh dầu các loại, quế khô, hồi khô, cà phê, nước ngọt, hoa quả sấy, bánh kẹo... thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm.

Ngoài ra Sở Công Thương cũng hỗ trợ 2 doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bún khô các loại, miến dong, trà ô long, bột gia vị, gạo nếp Hương Bảo Lạc, trà bí thơm Thạch An, đông trùng hạ thảo khô, nguyên liệu thạch đen Cao Bằng… tại Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Trung Quốc (Bằng Tường) ASEAN 2024.

8 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH Cao Tuyền, xóm Hồng Quang 2 (xã Hưng Đạo) đã sản xuất hơn 100 tấn bún khô các loại, tiêu thụ 70 tấn tại thị trường trong và ngoài tỉnh; gia công xuất khẩu sang Úc 20 tấn. Trong tháng 5/2024, Công ty vinh dự được Sở Công Thương tỉnh lựa chọn tham gia Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Trung Quốc (Bằng Tường) ASEAN 2024. Đây là dịp để đơn vị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm với thị trường nước ngoài; tìm kiếm cơ hội kết nối với hệ thống phân phối, các đơn vị thu mua phục vụ sản xuất.

Cơ sở sản xuất bún khô của Công ty TNHH Cao Tuyền, xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo (Thành phố). Ảnh: Báo Cao Bằng

Sở Công Thương Cao Bằng tiếp tục tham mưu tỉnh sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát triển các sản phẩm OCOP, công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, chủ lực. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại trong các hoạt động phân phối và tiêu thụ sản phẩm; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chế biến. Hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, phát triển khâu thiết kế mẫu mã sản phẩm, tập trung hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác thị trường.

Nhật Tiên
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Cao Bằng

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'