Thứ sáu 22/11/2024 03:23

Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai giúp đỡ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt.

Năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm; tiếp cận phát triển thị trường mới. Hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao năng lực ứng dụng nền tảng số trong hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức cho 4 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh tại Hội chợ triển lãm công thương - OCOP Thái Nguyên 2024, Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2024. Tư vấn cho 2 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch - ẩm thực Đà Lạt 2024, Hội chợ công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024. Tổ chức cho 14 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia 18 gian hàng tại Hội chợ thương mại cư dân biên giới Việt - Trung lần thứ nhất tại thành phố Tịnh Tây (Trung Quốc), gồm các sản phẩm đặc sản của tỉnh: chè các loại, bún khô ngũ sắc, măng khô, nấm hương, bánh khảo, kẹo lạc, khẩu sli, thạch đen, gia vị hữu cơ (gừng, nghệ, hồi, quế, ớt...), tinh dầu các loại, quế khô, hồi khô, cà phê, nước ngọt, hoa quả sấy, bánh kẹo... thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm.

Ngoài ra Sở Công Thương cũng hỗ trợ 2 doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bún khô các loại, miến dong, trà ô long, bột gia vị, gạo nếp Hương Bảo Lạc, trà bí thơm Thạch An, đông trùng hạ thảo khô, nguyên liệu thạch đen Cao Bằng… tại Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Trung Quốc (Bằng Tường) ASEAN 2024.

8 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH Cao Tuyền, xóm Hồng Quang 2 (xã Hưng Đạo) đã sản xuất hơn 100 tấn bún khô các loại, tiêu thụ 70 tấn tại thị trường trong và ngoài tỉnh; gia công xuất khẩu sang Úc 20 tấn. Trong tháng 5/2024, Công ty vinh dự được Sở Công Thương tỉnh lựa chọn tham gia Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Trung Quốc (Bằng Tường) ASEAN 2024. Đây là dịp để đơn vị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm với thị trường nước ngoài; tìm kiếm cơ hội kết nối với hệ thống phân phối, các đơn vị thu mua phục vụ sản xuất.

Cơ sở sản xuất bún khô của Công ty TNHH Cao Tuyền, xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo (Thành phố). Ảnh: Báo Cao Bằng

Sở Công Thương Cao Bằng tiếp tục tham mưu tỉnh sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát triển các sản phẩm OCOP, công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, chủ lực. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại trong các hoạt động phân phối và tiêu thụ sản phẩm; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chế biến. Hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, phát triển khâu thiết kế mẫu mã sản phẩm, tập trung hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác thị trường.

Nhật Tiên
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Cao Bằng

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt