Chủ nhật 11/05/2025 10:06

Bộ Công Thương và Eurocham đồng chủ trì tổ chức diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh

Sáng 24/9, tại Hà Nội diễn ra họp báo giới thiệu về diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh do Bộ Công Thương và Eurocham phối hợp tổ chức.

Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng chủ trì, tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024 (GEFE 2024) tại ThiskyHall, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 23 tháng 10 năm 2024.

Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững Việt Nam - EU thông qua các phiên đối thoại toàn diện, phối hợp đầu tư, triển lãm kinh tế, chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ.

Họp báo giới thiệu Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh năm 2024. Ảnh P.C

Mục tiêu chính của GEFE 2024 là hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021-2030. Sự kiện còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đổi mới, doanh nghiệp, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ châu Âu, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tại các phiên thảo luận, triển lãm và các phiên đối thoại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với Chính phủ trong chuỗi sự kiện kéo dài ba ngày đầy tham vọng này.

Phiên toàn thể cấp cao sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của GEFE 2024, với sự tham gia của các đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam và châu Âu cũng như các doanh nghiệp nhằm thảo luận về các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu. Bên cạnh đó, đại diện Liên hợp quốc, các Quốc gia Thành viên EU, các quan chức ngoại giao và cơ quan xúc tiến thương mại, các tổ chức quốc tế đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Khu gian hàng Việt Nam với sự tham gia của 24 doanh nghiệp đa ngành của Việt Nam nhằm giới thiệu, trưng bày các công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, sáng kiến và mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giải pháp sản xuất bền vững của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu châu Âu trong các lĩnh vực, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Đây được coi là cơ hội rất tốt để tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, góp phần thúc đẩy một nền kinh tế Việt Nam xanh, bền vững thông qua việc chia sẻ sáng kiến, ý tưởng và chuyển giao công nghệ.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (hay còn gọi là Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam - EuroCham Việt Nam) đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998. EuroCham Việt Nam đại diện cho nhiều lĩnh vực và công ty khác nhau, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đến các tập đoàn xuyên quốc gia (MNCs) và có mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ trong cả Việt Nam và châu Âu.

Tổ chức này đóng vai trò là cầu nối cho các công ty châu Âu quan tâm đến thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng thị trường châu Âu, giúp cả hai cùng khai thác tiềm năng của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Với hơn 1.200 thành viên, EuroCham trở thành một trong những phòng thương mại nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các thành viên trực thuộc EuroCham trực tiếp tạo ra hơn150.000 việc làm trên khắp Việt Nam.

EuroCham cũng bao gồm 09 Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc, bao gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ-Luxembourg, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Bồ Đào Nha-Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Phòng Thương mại Bắc Âu, và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam. EuroCham cũng là một thành viên và nhà sáng lập của Hội đồng Doanh nghiệp EU-ASEAN, đại diện cho quyền lợi của doanh nghiệp châu Âu trong ASEAN và là thành viên của Mạng lưới các Tổ chức Doanh nghiệp châu Âu (EBO), đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp châu Âu trên 30 quốc gia trên toàn cầu.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O