Thứ năm 19/12/2024 04:19

Bộ Công Thương và Eurocham đồng chủ trì tổ chức diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh

Sáng 24/9, tại Hà Nội diễn ra họp báo giới thiệu về diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh do Bộ Công Thương và Eurocham phối hợp tổ chức.

Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng chủ trì, tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024 (GEFE 2024) tại ThiskyHall, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 23 tháng 10 năm 2024.

Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững Việt Nam - EU thông qua các phiên đối thoại toàn diện, phối hợp đầu tư, triển lãm kinh tế, chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ.

Họp báo giới thiệu Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh năm 2024. Ảnh P.C

Mục tiêu chính của GEFE 2024 là hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021-2030. Sự kiện còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đổi mới, doanh nghiệp, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ châu Âu, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tại các phiên thảo luận, triển lãm và các phiên đối thoại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với Chính phủ trong chuỗi sự kiện kéo dài ba ngày đầy tham vọng này.

Phiên toàn thể cấp cao sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của GEFE 2024, với sự tham gia của các đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam và châu Âu cũng như các doanh nghiệp nhằm thảo luận về các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu. Bên cạnh đó, đại diện Liên hợp quốc, các Quốc gia Thành viên EU, các quan chức ngoại giao và cơ quan xúc tiến thương mại, các tổ chức quốc tế đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Khu gian hàng Việt Nam với sự tham gia của 24 doanh nghiệp đa ngành của Việt Nam nhằm giới thiệu, trưng bày các công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, sáng kiến và mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giải pháp sản xuất bền vững của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu châu Âu trong các lĩnh vực, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Đây được coi là cơ hội rất tốt để tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, góp phần thúc đẩy một nền kinh tế Việt Nam xanh, bền vững thông qua việc chia sẻ sáng kiến, ý tưởng và chuyển giao công nghệ.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (hay còn gọi là Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam - EuroCham Việt Nam) đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998. EuroCham Việt Nam đại diện cho nhiều lĩnh vực và công ty khác nhau, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đến các tập đoàn xuyên quốc gia (MNCs) và có mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ trong cả Việt Nam và châu Âu.

Tổ chức này đóng vai trò là cầu nối cho các công ty châu Âu quan tâm đến thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng thị trường châu Âu, giúp cả hai cùng khai thác tiềm năng của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Với hơn 1.200 thành viên, EuroCham trở thành một trong những phòng thương mại nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các thành viên trực thuộc EuroCham trực tiếp tạo ra hơn150.000 việc làm trên khắp Việt Nam.

EuroCham cũng bao gồm 09 Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc, bao gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ-Luxembourg, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Bồ Đào Nha-Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Phòng Thương mại Bắc Âu, và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam. EuroCham cũng là một thành viên và nhà sáng lập của Hội đồng Doanh nghiệp EU-ASEAN, đại diện cho quyền lợi của doanh nghiệp châu Âu trong ASEAN và là thành viên của Mạng lưới các Tổ chức Doanh nghiệp châu Âu (EBO), đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp châu Âu trên 30 quốc gia trên toàn cầu.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024