Thứ bảy 23/11/2024 07:52

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý hoạt động giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động. Các sở, ngành chức năng, UBND huyện, thành phố đã đẩy mạnh, quan tâm chỉ đạo, triển khai công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động trên địa bàn.

Chính vì vậy, các tổ chức hội, lãnh đạo tổ dân phố, thôn, bản không còn ban hành các văn bản giới thiệu hoặc đồng ý cho doanh nghiệp, thương nhân tổ chức tuyên truyền, giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa tại nhà văn hóa khu dân cư, thôn, bản, tổ dân phố hoặc đứng ra vận động nhân dân, hội viên tham gia hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa lưu động của doanh nghiệp.

Tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên gần đây, trên địa bàn một số huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang xuất hiện tình trạng tổ chức, cá nhân bán hàng lưu động tại các nhà hàng, thậm chí tại nhà riêng của người dân để tổ chức giới thiệu, bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm kết hợp với tư vấn khám sức khỏe miễn phí, khuyến mại, tặng quà, lợi dụng trà trộn, bán hàng kém chất lượng, giá cao; làm ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng và tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Trước tình hình trên, Sở Công Thương Bắc Giang mới đây đã có văn bản gửi các sở, ngành: Y tế; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố đề nghị phối hợp, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp nói chung và các hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp nói riêng của doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương, bao gồm cả hoạt động trực tuyến và trực tiếp; ngăn chặn và xử lý kịp thời các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Sở Công Thương khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp không phép, biến tướng, các hành vi bán hàng, giới thiệu sản phẩm không lành mạnh, trá hình. (Ảnh: Chính Công)

Sở Công Thương khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp không phép, biến tướng, các hành vi bán hàng, giới thiệu sản phẩm không lành mạnh, trá hình, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người tiêu dùng để trục lợi.

Chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ và xử lý kịp thời các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp biến tướng, trái quy định của pháp luật, các hoạt động lợi dụng mô hình tri ân khách hàng, bán hàng lưu động để lừa đảo, trục lợi.

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị quản lý các tổ chức, cá nhân liên hệ để tổ chức hội nghị giới thiệu, bán sản phẩm với giá cao bất thường, chất lượng không đảm bảo, các hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp trái phép.

Chính Công
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'