Thứ sáu 25/04/2025 08:27

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.

Theo thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam, năm 2024 - lần thứ hai hiệp hội tổ chức cho doanh nghiệp tham dự Hội chợ Global Sourcing Expo Australia (diễn ra từ ngày 19 - 21/11, tại Melbourne, Australia) kết hợp khảo sát, xúc tiến thương mại tại thị trường Australia.

Năm nay, đoàn dệt may Việt Nam có 10 doanh nghiệp tham gia hội chợ, trưng bày sản phẩm tại 10 gian hàng bao gồm: Công ty TNHH Thái Sơn S.P, Công ty TNHH Mốt Fashion, Công ty CP May Sơn Hà, Tổng công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty TNHH Babeeni Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Kenfashion, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH MTV Vải sợi Bảo Lân, Công ty TNHH May thêu nón Đồng Tâm, Công ty TNHH Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu dệt may Phúc Thiện.

Đoàn doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024. Ảnh: Vitas

Các sản phẩm được các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mang đến giới thiệu và trưng bày tại triển lãm khá đa dạng, gồm: Hàng thể thao, áo khoác, denim, váy, thời trang nữ, hàng trẻ em các loại vải có tính ứng dụng cao và nón, mũ.

Khu gian hàng Việt Nam với các chủng loại mặt hàng phong phú, chất liệu mẫu mã đáp ứng xu hướng thị trường, ở vị trí dễ tìm đã thu hút được phần lớn sự quan tâm của khách hàng đến thăm, làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong ngày khai mạc hội chợ, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đón 100 lượt khách tham quan gian hàng. Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham dự gian hàng, hội chợ năm nay có phần đông khách hơn so với năm trước, phần lớn hài lòng và kỳ vọng vào kết quả sẽ đạt được sau hội chợ.

Đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu là định hướng xuyên suốt của Hiệp hội Dệt may Việt Nam trong những năm qua. Đồng hành cộng đồng doanh nghiệp dệt may, Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đã tích cực quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tại thị trường này.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu trên 446 triệu USD sang thị trường Australia. Các chuyên gia nhìn nhận, kim ngạch này có thể được gia tăng hơn nữa khi cả hai nước hiện là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia/New Zealand; Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực.

Cùng đó, hàng may mặc của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng giúp tăng sức cạnh tranh mặt hàng này ở thị trường sở tại.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Hiệp hội dệt may Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'