Thứ bảy 10/05/2025 16:33

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2024 tỉnh Yên Bái, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thưc khai mạc Tuần hàng Yên Bái

Tuần hàng chính thức khai mạc sáng ngày 6/12 và diễn ra liên tục đến hết ngày 08/12/2024, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, nhằm giới thiệu, quảng bá và kích cầu tiêu dùng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Yên Bái đến với đông đảo người dân thủ đô Hà Nội vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm.

Ông Trịnh Văn Thành - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái - cho biết, Tuần hàng năm nay thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, Hợp tác xã trong tỉnh, với khoảng 100 mặt hàng; trong đó bao gồm các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái, như: mứt ô mai táo mèo, dấm táo mèo, quẩy nếp Tú Lệ, mật ong Mù Cang Chải, gạo Séng Cù; miến đao giới phiên, măng khô, mục nhĩ, nấm hương, thịt lợn sấy, trâu sấy, gạo Nếp Tú Lệ; khoai sá xanh của huyện trạm tấu, gạo tẻ nương tím, gạo nếp Lẩu Cáy; chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương,...

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và đại diện tập đoàn Central Retail

Tại sự kiện, tỉnh Yên Bái bố trí khu vực trưng bày giới thiệu đặc sản chè Shan Tuyết Suối Giàng, khu giới thiệu và thử nếm như: ô mai táo mèo, thịt lợn sấy, trà Táo Mèo,...

Đồng thời, siêu thị GO! Thăng Long dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã và đang tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị GO! như: miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy,... qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội dễ dàng mua sắm các đặc sản nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - chia sẻ: “Những năm qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương tích cực phối hợp với Central Retail giới thiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, các sản phẩm của tỉnh như gạo nếp Tú Lệ, cá hồ Thác Bà, khoai sá xanh của huyện Trạm Tấu, chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương,... luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng. Doanh số bán các sản phẩm này thường đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Chúng tôi kỳ vọng, tại sự kiện Tuần hàng năm nay, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các sản phẩm của tỉnh Yên Bái, góp phần tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa của tỉnh Yên Bái”.

Tuần hàng Yên Bái thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm đặc sản ngay ngày đầu khai mạc

Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và đại diện tập đoàn Central Retail. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các sản phẩm chất lượng của tỉnh Yên Bái để đưa vào phân phối trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Yên Bái

Tin cùng chuyên mục

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'