Thứ hai 23/12/2024 13:04

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Tối ngày 29/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lễ công bố và vinh danh 524 DN đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: bánh kẹo, thực phẩm, nước chấm, gia vị, sữa và sản phẩm từ sữa, đồ uống, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, nhựa…

Vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Theo Ban tổ chức, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được Hội DN HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, thu nhận được 13.648 phiếu khảo sát, trong đó có hơn 7.000 phiếu online thuộc 60 tỉnh, thành trên cả nước và 1.981 điểm bán tại tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ) là những trung tâm kinh tế trọng điểm của bốn vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).

Kết quả, có 2.830 doanh nghiệp (DN) được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. 689 DN đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh, thành. Tiếp tục quy trình, Hội DN HVNCLC đã phối hợp cùng với 77 sở ngành thuộc 49 tỉnh thành tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và đánh giá 689 DN về tuân thủ pháp luật kinh doanh của DN như: về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…. Qua đó, đã chọn ra 524 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Đặc biệt, trong số này có 87 DN mới đạt lần đầu, trong đó có nhiều DN khởi nghiệp, DN OCOP “5 sao” đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong thực hành sản xuất, ngoài ra còn có 33 DN được người tiêu dùng bình chọn 26 năm liên tiếp.

Nhiều doanh nghiệp mới đạt danh hiệu HVNCLC lần đầu, trong đó có nhiều DN khởi nghiệp, DN OCOP “5 sao”

Điểm mới của cuộc khảo sát bình chọn HVNCLC năm nay, Hội DN HVNCLC nhận được nhiều phản hồi khen ngợi từ chính quyền các tỉnh thành là DN nỗ lực lớn để duy trì sản xuất dù đại dịch và còn góp phần phòng chống dịch và an sinh xã hội như: Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc… Các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh cũng nhận được những đánh giá cao từ các Sở, ban ngành vì những đóng góp của mình

Chia sẻ tại buổi Lễ công bố HVNCLC, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC - cho biết, với sứ mệnh là “Khuếch trương Tinh thần hàng Việt” trong suốt 25 năm qua, chương trình HVNCLC và Hội DN HVNCLC đã sử dụng công cụ bình chọn hàng năm để khơi gợi sự ủng hộ của người tiêu dùng với hàng Việt và đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành một năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

Đáng chú ý, từ 2016, Hội DN HVNCLC đã xây dựng chương trình thứ hai, song hành cùng “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn”, là chương trình “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” nhằm hỗ trợ, góp sức giúp DN xây dựng một hệ thống chất lượng tiệm cận “chuẩn hội nhập” thị trường thế giới. Đến nay, sau 6 năm hoạt động, HVNCLC - Chuẩn hội nhập đã trao chứng nhận cho 177 DN ngành thực phẩm và phi thực phẩm. Trong đó, có 127 DN ngành thực phẩm và 50 DN ngành phi thực phẩm.

Bà Vũ Kim Hạnh cũng cho biết thêm, từ năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ giúp DN sử dụng được kết quả nghiên cứu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, ổn định hơn. Với thị trường nội địa, ngoài việc cung cấp thông tin khảo sát người tiêu dùng theo dạng “nhật ký tiêu dùng” thường xuyên (không phải chỉ tập trung qúy 4 như hàng năm trước đây), Hội sẽ tổ chức chương trình đối tác bán lẻ với một số hệ thống siêu thị cam kết hợp tác với Hội và dành ưu tiên nhập hàng có danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ban nghiên cứu thị trường cũng cung cấp thông tin phân tích thị trường xuất khẩu và kết nối các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu