Chủ nhật 11/05/2025 15:17

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp

Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, từ ngày 6-9/8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam).    

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu, hàng năm đều thu hút các tên tuổi lớn trong ngành đồ uống tham dự như: Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco).

Triển lãm hàng năm đều thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng

Đồng thời, không chỉ tạo sức hút trong ngành đồ uống, sự kiện còn nhận được sự quan tâm của những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thực phẩm như: Vissan, Tân Nhất Hương, Hữu Nghị, Đại Phát, Thực phẩm Dân Ôn, Yến sào Khánh Hòa,... và các thương hiệu trong lĩnh vực đóng gói bao bì như: Minox, Chính Quang, Song Lợi, Thông Hiệp, Hào Tuấn, Song Hiệp Lợi, Hyunjin, Malaya, Hseng Tex, VPM, Tân Bách Đạt,...

Tại kỳ triển lãm năm nay, triển lãm còn có sự tham gia của dự án Biotrade Vietnam - do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án BioTrade EU) được tổ chức Helvetas Việt Nam thực hiện. Dự án đồng hành cùng 9 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, bao gồm: Ladophar, Visimex, Dace, Ích Nhân, Moocos, Hiệp Thành HTC, Vipagro, Vietmec, Traphaco Sapa. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm nguyên liệu tự nhiên được chứng nhận quốc tế tới tay người tiêu dùng Việt Nam và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, đi kèm với các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học.

Theo Ban tổ chức, năm nay, triển lãm sẽ mang tới những nguồn nguyên liệu và thực phẩm thành phẩm chất lượng, cũng như các thiết bị, máy móc chế biến, công nghệ đóng gói hiện đại. Trong đó, triển lãm sẽ mang tới các xu hướng công nghệ với các máy móc hiện đại như máy đóng gói túi lưới các kiểu; máy cắt rau củ quả; lò nướng xiên que tự động; thiết bị hấp tiệt trùng, tủ đông, tủ bảo quản mẫu …

Trải qua 23 kỳ tổ chức thường niên, triển lãm ngày càng khẳng định được vị thế của mình là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong ngành. Với tổng diện tích trưng bày trên 5.000m2, triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, yhực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.

Mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại hậu Covid-19, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam sẽ tăng cường triển khai các hoạt động giao thương trực tiếp (B2B) nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội giúp các doanh nghiệp thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết, chuỗi giá trị trong nước, đa dạng hóa sản phẩm gắn với nâng cao sức cạnh tranh, phát triển mạnh thị trường nội địa quy mô gần 100 triệu dân.

Năm 2019, Vietfood & Beverage - Propack đã trở thành triển lãm đầu tiên trong ngành được chứng nhận đảm bảo chất lượng triển lãm quốc tế của UFI - Hiệp hội toàn cầu của ngành triển lãm. Đây cũng là năm sự kiện ghi nhận một kỳ tổ chức thành công với 10,400 lượt khách thương mại, trong đó hầu hết là các chủ doanh nghiệp các công ty sản xuất trong ngành thực phẩm – đồ uống trong nước; các nhà nhập khẩu; phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi)…; và có 6,072 lượt khách công chúng tới tham quan, mua sắm.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'