Thứ hai 12/05/2025 17:27

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về đóng gói bao bì: Chú trọng phát triển xanh, thân thiện môi trường

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì ProPak Vietnam 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ 8-10/11/2023.

Sự kiện là cầu nối để các doanh nghiệp ngành bao bìtìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, và đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

ProPak Vietnam 2023 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 10.500 khách tham quan thương mại

Với diện tích lên đến 10,000m2, ProPak Vietnam 2023 quy tụ hơn 400 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

Bên cạnh hoạt động triển lãm, ProPak Vietnam 2023 còn đầu tư xây dựng chuỗi hội thảo kỹ thuật và chuyên đề xoay quanh nhiều khía cạnh trong ngành chế biến, đóng gói bao bì như: Bao bì thông minh và cơ hội cho Việt Nam tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; An ninh lương thực và biến đổi khí hậu; Cơ hội cho phát triển bao bì xanh - thân thiện với môi trường; Tối ưu hóa công nghệ xử lý và chế biến bao bì.

Theo ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam - đơn vị tổ chức ProPak Vietnam, trong những năm qua, ngành chế biến, đóng gói bao bì thực phẩm và đồ uống đã phát triển mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng, cùng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia. Bên cạnh lợi ích kinh tế, sự phát triển này đặt ra nhu cầu cấp bách về việc bảo vệ tài nguyên và môi trường, khi Việt Nam đang đối mặt với thách thức phải xử lý lượng rác thải ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gia tăng đột biến.

“Nhiều nhà sản xuất lớn đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao, giá thành thấp, quy trình đơn giản hơn. Đây cũng chính là vai trò của triển lãm, mang đến những công nghệ hiện đại nhất, giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp.”- ông BT Tee chia sẻ.

Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Bao bì xanh

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?