Chủ nhật 22/12/2024 09:07

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về đóng gói bao bì: Chú trọng phát triển xanh, thân thiện môi trường

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì ProPak Vietnam 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ 8-10/11/2023.

Sự kiện là cầu nối để các doanh nghiệp ngành bao bìtìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, và đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

ProPak Vietnam 2023 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 10.500 khách tham quan thương mại

Với diện tích lên đến 10,000m2, ProPak Vietnam 2023 quy tụ hơn 400 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

Bên cạnh hoạt động triển lãm, ProPak Vietnam 2023 còn đầu tư xây dựng chuỗi hội thảo kỹ thuật và chuyên đề xoay quanh nhiều khía cạnh trong ngành chế biến, đóng gói bao bì như: Bao bì thông minh và cơ hội cho Việt Nam tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; An ninh lương thực và biến đổi khí hậu; Cơ hội cho phát triển bao bì xanh - thân thiện với môi trường; Tối ưu hóa công nghệ xử lý và chế biến bao bì.

Theo ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam - đơn vị tổ chức ProPak Vietnam, trong những năm qua, ngành chế biến, đóng gói bao bì thực phẩm và đồ uống đã phát triển mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng, cùng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia. Bên cạnh lợi ích kinh tế, sự phát triển này đặt ra nhu cầu cấp bách về việc bảo vệ tài nguyên và môi trường, khi Việt Nam đang đối mặt với thách thức phải xử lý lượng rác thải ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gia tăng đột biến.

“Nhiều nhà sản xuất lớn đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao, giá thành thấp, quy trình đơn giản hơn. Đây cũng chính là vai trò của triển lãm, mang đến những công nghệ hiện đại nhất, giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp.”- ông BT Tee chia sẻ.

Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Bao bì xanh

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc