Thứ hai 21/04/2025 09:22

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.

Tại TP. Hồ Chí Minh, để tạo đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh năm 2023”, các nhà phân phối lớn gồm Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và MM Mega Market vừa thực hiện ký kết với Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Thông qua ký kết, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng, các nhà phân phối với thị phần lớn, mạng lưới bán hàng rộng khắp cả nước sẽ giúp doanh nghiệp xanh, sản phẩm xanh tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất.

“Các nhà phân phối đã thống nhất sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xanh tiếp cận với người tiêu dùng qua kênh phân phối của mình”- ông Hòa cho biết.

Ký kết hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh" giữa HUBA và các đơn vị liên quan.

Từ góc độ nhà phân phối, bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc Satra cho biết, trong số 90 doanh nghiệp xanh được TP. Hồ Chí Minh tôn vinh năm 2023 thì có 17 doanh nghiệp đã vào hệ thống của Satra. Theo bà Vân, với kế hoạch hợp tác lần này, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh đang hợp tác với hệ thống bán lẻ Satra sẽ được trưng bày ở khu vực tập trung tại các siêu thị và một số cửa hàng tiện lợi của hệ thống. Ngoài ra, Satra cũng sẽ quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp xanh tại khu trưng bày hàng hóa và trên các trang web của hệ thống bán lẻ Satra, đồng thời giới thiệu tất cả doanh nghiệp xanh đến các đơn vị thành viên của Satra để kết nối, hợp tác.

Đặc biệt, các doanh nghiệp xanh chưa hợp tác với Satra, tới đây sẽ tham gia gian hàng tại Khu thương mại Bình Điền - Chợ đầu mối có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cụ thể là 14 doanh nghiệp sẽ trưng bày gian hàng tại chợ hoa Xuân Bình Điền, trong đó 6 doanh nghiệp thực hiện trưng bày, bán sản phẩm tại đây từ ngày 1-9/2/2024.

Sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ rộng đường tiêu thụ tại các kênh phân phối hiện đại

Tương tự, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op thông tin rằng, đơn vị sẽ xây dựng chính sách ưu đãi (ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm), chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”.

Còn với MM Mega Market, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc thương mại của MM Mega Market cũng khẳng định, với hệ thống trạm trung chuyển hàng hóa đã vận hành suốt 18 năm, các nhà cung cấp chỉ cần ký kết hợp đồng hay thỏa thuận thương mại với MM Mega Market thì hàng hóa sẽ tự động đi về kênh phân phối các cửa hàng của MM Mega Market.

Trước đó, trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh”, vinh danh 90 doanh nghiệp xanh tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh. Bước đầu cho thấy, việc tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” đã thực hiện được mục tiêu đề ra là tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Tăng trưởng xanh

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam