Hậu Giang: Hướng đến toàn bộ siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện với môi trường

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu 100% các siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện môi trường.
Người tiêu dùng Hậu Giang “sính” hàng nội hơn hàng ngoại OCOP Hậu Giang: Góp phần nâng cao giá trị nông sản Hậu Giang: Phát hiện vụ vận chuyển đường cát vi phạm trị giá hơn 1 tỷ đồng

Căn cứ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024, vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã ban hành Văn bản số 41/KH-SCT về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững thuộc lĩnh vực ngành Công Thương năm 2024.

Theo đó, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu, 100% các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh phân phối, sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường thay thế dần cho sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy; xây dựng thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững, khuyến khích phân phối các sản phẩm thân thiện môi trường, được dán nhãn sinh thái tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích.

Không chỉ vậy, Sở Công Thương tỉnh cũng phấn đấu 70% các khu, cụm công nghiệp, làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Hậu Giang: Hướng đến toàn bộ siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện với môi trường
Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang hướng đến toàn bộ siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng bao bì thân thiện - (Ảnh minh họa).

Cùng với đó, thực thi, triển khai áp dụng các chính sách pháp luật về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Cụ thể, thực hiện các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật về sản xuất bền vững, thiết kế bền vững, thiết kế sinh thái, thiết kế để tái chế, tái sử dụng cho các ngành sản xuất.

Cùng với đó, giảm tiêu hao nguyên nhiên vật liệu của các ngành sản xuất, đặc biệt là dệt may, thép, nhựa, hóa chất, xi măng, rượu bia, nước giải khát, giấy và chế biến thủy hải sản.

Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cũng đặt mục tiêu xây dựng và áp dụng từ 3 đến 5 mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững; phổ biến, nhân rộng các mô hình về sản xuất sạch hơn, các mô hình về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Yêu cầu tất cả các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững.

Ngoài ra, về nhiệm vụ cụ thể trong kế hoạch này, Sở Công Thương Hậu Giang sẽ tổ chức nhiều hội nghị. Trong đó, có Hội nghị tuyên truyền sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy. Cùng với đó, Sở sẽ tổ chức thêm Hội nghị phổ biến chính sách và nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng…

Tấn Hiệp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bao bì xanh

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD