Thứ hai 23/12/2024 01:12

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ diễn ra từ 12-14/10

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ quay trở lại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12-14/10/2022.

Fi Vietnam 2022 dự kiến sẽ quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống từ khắp Việt Nam, khu vực và toàn cầu từ tất cả các phân khúc ngành, với hơn 160 đơn vị triển lãm từ 20 quốc gia.

Diễn ra trong 3 ngày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Fi Vietnam 2022 hứa hẹn mang đến cho khách tham quan cơ hội cập nhật thêm những kiến thức mới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), tìm nguồn cảm hứng và nguồn nguyên liệu sáng tạo, phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới, và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành.

Ban tổ chức Fi Vietnam 2022 thông tin về xu hướng phát triển của ngành F& B sau COVID -19

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Fi Vietnam 2022 còn tổ chức một loạt chương trình khác như: khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu (khu vực giới thiệu một số các sản phẩm cải tiến nhất với thông tin chuyên sâu); hội thảo kỹ thuật; giải thưởng về an toàn thực phẩm cho tài năng trẻ VAFoST; khu vực nguyên liệu đồ uống (Bi Theater: trưng bày đồ uống và các sản phẩm chế biến sẵn); chương trình kết nối doanh nghiệp.

Ngoài ra, Fi Vietnam 2022 sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề (chia sẻ ý kiến, thông tin cập nhật, kinh nghiệm từ các diễn giả trong nước và quốc tế), bao gồm: hội nghị quốc tế do công ty Informa Markets và các hiệp hội ASEAN đồng tổ chức; diễn đàn cao cấp của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam; hội thảo quốc tế phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Việt Nam; hội thảo đồ uống Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021. Đây là một minh chứng rõ ràng về sức đề kháng của nền kinh tế Việt Nam và có khả năng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, là tiền đề để Việt Nam trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho ngành F&B tại châu Á.

Sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, triển lãm năm nay được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách tham quan thương mại, tăng cường giao thương quốc tế, và đa dạng chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm & đồ uống tại thị trường sôi động như Việt Nam.

Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024