Thứ hai 25/11/2024 17:35

TP. Hồ Chí Minh: Gần 1.000 sản phẩm nông sản sạch tham dự Phiên chợ Tết xanh

Ngày 8/2, tại TP. Hồ Chí Minh, “Phiên chợ Tết xanh - Hàng tiêu dùng 2018”, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức khai mạc tại nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (quận 11, TP. Hồ Chí Minh), Phiên chợ Tết xanh sẽ diễn ra đến ngày 13/2 (ngày 28 Tết âm lịch).
Các gian hàng tại Phiên chọ Tết xanh

Phiên chợ Tết xanh có gần 1.000 sản phẩm nông sản sạch, hàng tiêu dùng của gần 100 đơn vị khởi nghiệp, HTX làng nghề đến từ mọi miền đất nước. Trong đó có sản phẩm nông nghiệp sạch của 45 đơn vị khởi nghiệp, cùng với đó là những sản phẩm của các CLB thanh niên khởi nghiệp, HTX nông nghiệp như: Trà hoa cúc vàng (tỉnh Hưng Yên), cam Cao Phong (sản phẩm đạt chứng nhận Chỉ dẫn địa lý của tỉnh Hòa Bình), các sản phẩm đặc sắc của dân tộc Tày (tỉnh Tuyên Quang)… kèm theo đó là các sản phẩm khác như: Mật cam sành, nếp Khâu Nủa Tản, lạp xưởng dân tộc Tày. Những thanh niên dân tộc Tày như Lý Tà Giàng của HTX Năm Đặm, Hà Giang; hay Má A Nủ, dân tộc Mông ở Lào Cai sẽ mang đến phiên chợ Tết những sản phẩm của đồng bào dân tộc, được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên của núi rừng như xà bông tắm, cao Atiso, thuốc tắm của người Dao, muối ngâm chân, tinh dầu…

Trà hoa cúc vàng (tỉnh Hưng Yên) được giới thiệu với khách hàng tại phiên chợ

Cùng với đó, sản phẩm của các CLB thanh niên khởi nghiệp, HTX nông nghiệp, Doanh nghiệp ở An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Huế, Gia Lai,… sẽ cung cấp nhiều loại nông đặc sản, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được khai thác, sản xuất từ tài nguyên bản địa.

Ngoài ra, phiên chợ còn có sự tham gia của 15 đơn vị ứng viên HVNCLC và doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC nhiều năm liền với những mặt hàng như quần áo, giày dép, sữa, hải sản đông lạnh… Những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp này sẽ là món quà Tết ý nghĩa, qua đó cổ vũ việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt với các tiêu chí “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”...

Đông đảo người dân thành phố mua sắm trong ngày khai mạc

Theo bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phiên chợ mang ý nghĩa hỗ trợ các hộ nông gia, HTX làng nghề, các CLB thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh, giới thiệu các sản phẩm mùa Tết đến với người dân thành phố. Mục tiêu của chúng tôi là muốn đưa nông sản tươi, ngon, sạch, lành đến với người tiêu dùng, đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Thanh Minh

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ