Thứ sáu 18/04/2025 16:11

Thương vụ Ấn Độ tổ chức gian hàng tại Hội chợ Công nghiệp Quốc tế lần thứ 25

Nhằm đẩy mạnh cơ hội hợp tác trong công nghiệp phụ trợ, Thương vụ Ấn Độ đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Máy móc thiết bị & Công nghệ Quốc tế lần thứ 25 (IETF).

Hội chợ diễn ra từ 16-18/2/2023, do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công nghiệp Nặng, Bộ Công Thương Ấn Độ.

Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực máy móc thiết bị và công nghệ được tổ chức tại Ấn Độ kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát, hội chợ thu hút được trên 400 nhà triển lãm đến từ 45 quốc gia giới thiệu về máy móc thiết bị và công nghệ mới nổi, trong đó có hơn 100 startup của Ấn Độ về các lĩnh vực bảo tồn nước, logistics, Gaming, y tế, AI, robotics và tự động hóa.

IETF được tổ chức đầu tiên vào năm 1975, sau gần 50 năm, IETF dần khẳng định là diễn đàn và chất xúc tác cho sự chuyển đổi tại Ấn Độ, là cầu nối trao đổi giữa các doanh nghiệp (B2B) có uy tín quốc tế, bao gồm các hiệp hội toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Ấn Độ trở thành nước GDP đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2025.

Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu

Tham dự lễ khai mạc có Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nặng và doanh nghiệp Nhà nước Dr Mahendra Nath Pandey, đại diện Bộ Công Thương Ấn Độ, Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và Tham tán kinh tế, thương mại các nước tại thủ đô New Delhi.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống cho biết năm nay, sự kiện này không chỉ là sự kiện tôn vinh câu chuyện tăng trưởng của Ấn Độ trong lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất, mà còn là minh chứng cho sự hợp tác của quốc gia với những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Ấn Độ đang thực hiện sứ mệnh mở rộng sự tham gia toàn cầu bằng cách tận dụng kinh nghiệm sản xuất xuất sắc, tài năng chất lượng cao và thành tựu công nghệ tiên tiến vượt trội. Có nhiều lĩnh vực quan trọng mà sự hợp tác quốc tế về kỹ thuật và công nghệ sẽ mang lại những thay đổi để biến thế giới thành một nơi thịnh vượng và an toàn hơn cho thế hệ mai sau.

Trong khuôn khổ hội chợ cán bộ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độđã tổ chức các buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp công nghệ, startups, công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô - xe máy của Ấn Độ để trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh với Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ quảng bá thông tin một số công ty của Việt Nam như Thaco Industries, Công ty Rạng Đông, Tập đoàn Sơn Hà, Công ty quạt điện Caribbean.

Trong thời gian hội chợ sẽ diễn ra các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giao thương trực tuyến, các buổi giới thiệu về công nghệ, kỹ thuật mới trong các lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, chất thải rắn và lỏng, điện tử và robot, công nghệ xây dựng tiên tiến, kim loại và luyện kim, ngành game, logistics, điện lạnh, máy móc và thiết bị.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử