Thứ hai 23/12/2024 22:41

Thừa Thiên Huế: Kết nối nông sản, đặc sản trên nền tảng TikTok

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok hội tụ tại Thừa Thiên Huế trực tiếp hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội quảng bá, phát triển sản phẩm.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huếvừa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch ThừaThiên Huế tổ chức ngày hội chia sẻ và kết nối doanh nghiệp và Creator Tiktok Việt Nam yêu sản phẩm đặc sản Huế.

Tại chương trình, 30 nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok và đội ngũ chuyên gia đào tạo Tiktok Việt Nam đã triển khai hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thừa Thiên Huế trên nền tảng Tiktok. Trong đó, tập trung hướng dẫn truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp nhỏ và vừatriển khai hoạt động hiệu quả trên nền tảng TikTok.

Hướng dẫn các bước thực hiện livestream và bán hàng trên nền tảng TikTok

Đồng thời, hỗ trợ, tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là kênh TikTok đang phát triển hiện nay. Ngoài ra, còn giúp gắn kết những người trẻ có nhiệt huyết và giàu đam mê, luôn khát khao tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ và gây ấn tượng đối với khách hàng, tăng cường truyền thông cho các đặc sản tỉnh và kết nối những nhà sáng tạo nội dung với doanh nghiệp Huế.

Ông Trần Đức Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, đây là dịp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có cơ hội tiếp cận với các Creator để ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phân phối sản phẩm và được hướng dẫn tận tình trong quá trình đưa sản phẩm lên Tiktok shop, cách thức livestream trên kênh sao cho hiệu quả nhất.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, trong kỷ nguyên của nền kinh tế số thì thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia. Với sự phát triển của thương mại điện tử không chỉ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi mà còn đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu của người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, mỗi cá nhân, doanh nghiệp, địa phương, quốc gia đều tập trung thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và biến thương mại điện tử thành công cụ để phát triển kinh tế xã hội.

Thừa Thiên - Huế có nguồn nông sản, đặc sản dồi dào

Là một địa phương mang nhiều dấu ấn văn hóa lịch sử cùng nhiều sản phẩm đặc sản truyền thống vô cùng nổi bật. Nguồn lực về văn hóa lịch sử, con người, cảnh quan thiên nhiên riêng có của mảnh đất Cố đô đang trở thành tài sản quý giá để tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác, phát huy, vươn lên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang ngày càng sôi động và chuyển mình trước thời đại khi mà thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, đặc biệt trên nền tảng Tiktok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết thêm.

“Thông qua diễn đàn này, các chuyên gia, các doanh nghiệp, cán bộ công tác trong các lĩnh vực có liên quan sẽ tham gia hiến kế, cung cấp các giải pháp phát triển hiệu quả hoạt động truyền tải thông tin, kinh doanh hiệu quả sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra sự lan tỏa nhằm phát triển hơn nữa các ngành nghề truyền thống, gìn giữ các sản phẩm, giá trị văn hóa của Huế thông qua kênh thương mại điện tử Tiktok, giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản địa phương của Huế phát triển hơn nữa, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tin tưởng.

Ra mắt năm 2022, Tiktok Shop đã thu hút lượng quan tâm lớn từ người bán và người mua bên cạnh các sàn thương mại điện tử hay kênh bán hàng quen thuộc khác như Facebook, Lazada, Shopee… Việc quảng bá trên nền tảng Tiktok là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản Huế đi sâu vào hoạt động quảng bá sản phẩm tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử. Doanh nghiệp tham gia được đăng ký trưng bày gian hàng và livestream bán sản phẩm với các Creator nổi tiếng Việt Nam.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024