Thứ sáu 11/04/2025 05:52

Thừa Thiên Huế: Kết nối nông sản, đặc sản trên nền tảng TikTok

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok hội tụ tại Thừa Thiên Huế trực tiếp hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội quảng bá, phát triển sản phẩm.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huếvừa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch ThừaThiên Huế tổ chức ngày hội chia sẻ và kết nối doanh nghiệp và Creator Tiktok Việt Nam yêu sản phẩm đặc sản Huế.

Tại chương trình, 30 nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok và đội ngũ chuyên gia đào tạo Tiktok Việt Nam đã triển khai hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thừa Thiên Huế trên nền tảng Tiktok. Trong đó, tập trung hướng dẫn truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp nhỏ và vừatriển khai hoạt động hiệu quả trên nền tảng TikTok.

Hướng dẫn các bước thực hiện livestream và bán hàng trên nền tảng TikTok

Đồng thời, hỗ trợ, tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là kênh TikTok đang phát triển hiện nay. Ngoài ra, còn giúp gắn kết những người trẻ có nhiệt huyết và giàu đam mê, luôn khát khao tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ và gây ấn tượng đối với khách hàng, tăng cường truyền thông cho các đặc sản tỉnh và kết nối những nhà sáng tạo nội dung với doanh nghiệp Huế.

Ông Trần Đức Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, đây là dịp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có cơ hội tiếp cận với các Creator để ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phân phối sản phẩm và được hướng dẫn tận tình trong quá trình đưa sản phẩm lên Tiktok shop, cách thức livestream trên kênh sao cho hiệu quả nhất.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, trong kỷ nguyên của nền kinh tế số thì thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia. Với sự phát triển của thương mại điện tử không chỉ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi mà còn đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu của người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, mỗi cá nhân, doanh nghiệp, địa phương, quốc gia đều tập trung thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và biến thương mại điện tử thành công cụ để phát triển kinh tế xã hội.

Thừa Thiên - Huế có nguồn nông sản, đặc sản dồi dào

Là một địa phương mang nhiều dấu ấn văn hóa lịch sử cùng nhiều sản phẩm đặc sản truyền thống vô cùng nổi bật. Nguồn lực về văn hóa lịch sử, con người, cảnh quan thiên nhiên riêng có của mảnh đất Cố đô đang trở thành tài sản quý giá để tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác, phát huy, vươn lên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang ngày càng sôi động và chuyển mình trước thời đại khi mà thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, đặc biệt trên nền tảng Tiktok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết thêm.

“Thông qua diễn đàn này, các chuyên gia, các doanh nghiệp, cán bộ công tác trong các lĩnh vực có liên quan sẽ tham gia hiến kế, cung cấp các giải pháp phát triển hiệu quả hoạt động truyền tải thông tin, kinh doanh hiệu quả sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra sự lan tỏa nhằm phát triển hơn nữa các ngành nghề truyền thống, gìn giữ các sản phẩm, giá trị văn hóa của Huế thông qua kênh thương mại điện tử Tiktok, giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản địa phương của Huế phát triển hơn nữa, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tin tưởng.

Ra mắt năm 2022, Tiktok Shop đã thu hút lượng quan tâm lớn từ người bán và người mua bên cạnh các sàn thương mại điện tử hay kênh bán hàng quen thuộc khác như Facebook, Lazada, Shopee… Việc quảng bá trên nền tảng Tiktok là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản Huế đi sâu vào hoạt động quảng bá sản phẩm tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử. Doanh nghiệp tham gia được đăng ký trưng bày gian hàng và livestream bán sản phẩm với các Creator nổi tiếng Việt Nam.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương