Thứ ba 13/05/2025 20:11

Thị trường Algeria ưa chuộng các sản phẩm càphê của Việt Nam

Sau khi dùng thử càphê Việt Nam, nhiều nhà nhập khẩu của Algeria cho biết sẽ đến Việt Nam gặp gỡ đối tác ngay sau tháng Ramadan (khoảng giữa tháng 4/2024).
Càphê Việt Nam được thị trường Algeria đánh giá cao. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Chiều 2/3, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tại thủ đô Algiers tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm càphê của Việt Nam.

Bab Ezzouar là trung tâm thương mại lớn nhất Algeria với 45.000m2 làm cửa hàng, 20.000m2 văn phòng và 1 đại siêu thị UNO diện tích 7.200m2.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, tham dự sự kiện năm nay, ngoài khách hàng, người tiêu dùng còn có đại diện các doanh nghiệp nhập khẩu của Algeria.

Khách tham quan, người tiêu dùng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về cà phê của Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được thưởng thức sản phẩm.

Nhân dịp này, Thương vụ cũng trưng bày catalogue, hàng mẫu của các doanh nghiệp Việt Nam và kết nối với khách hàng.

Algeria được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ càphê lớn, với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn càphê hạt/năm, kim ngạch trên 300 triệu USD, trong đó càphê nhân xanh Robusta của Việt Nam thường chiếm từ 25-30% thị phần.

Các khách hàng địa phương sau khi dùng thử càphê Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm.

Rất nhiều khách hàng bày tỏ mong muốn được mua trực tiếp tại Algeria các loại càphê hòa tan, cà phê nguyên chất của các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Một số nhà nhập khẩu cho biết sẽ đến Việt Nam gặp gỡ đối tác ngay sau tháng Ramadan (khoảng giữa tháng 4/2024).

Đây là sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thứ hai của Thương vụ tại hệ thống phân phối lớn của Algeria sau lần đầu tổ chức giới thiệu hai sản phẩm càphê và cá tra, ba sa ở đại siêu thị Carrefour vào tháng 12/2023./.

www.vietnamplus.vn
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn