Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Ngày 2/4, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng TM và CN Béjaia tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 nước.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Algeria nói chung và tỉnh Béjaia nói riêng, ngày 02/4/2024, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Béjaia tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước.

Tham dự cuộc gặp về phía tỉnh Béjaia có ông Mamasse Samir, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp, ông Sayed Ahmed Ghali, Giám đốc Sở Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu, ông Ait Kheddache Salah, Chủ tịch Hội đồng các nhà sản xuất ô liu, ông Bousjasi Sofiane, đại diện cảng biển Béjaia và 15 doanh nghiệp địa phương hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm, bao bì, logistics, kho lạnh...

Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Các đại biểu tham dự Buổi tọa đàm ngày 02/4/2024 tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Béjaia

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp cho biết Béjaia là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc đất nước, cách thủ đô Algiers khoảng 300km, có cảng biển đứng thứ hai tại Algeria, đồng thời là trung tâm thương mại và công nghiệp lớn. Với dân số khoảng 1,2 triệu người, tỉnh có 04 khu công nghiệp và 31.746 doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, gỗ và giấy, luyện kim, cơ khí, điện, điện tử, vật liệu xây dựng và dệt may.

Trên địa bàn tỉnh có một số công ty đang nhập khẩu cà phê, gia vị từ Việt Nam và xuất khẩu bột minh quyết. Với 100 km bờ biển, Béjaia còn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ông Mamasse Samir kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, liên doanh liên kết trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài với nhiều chính sách ưu đãi về thuế và cho thuê đất công nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán thương mại Hoàng Đức Nhuận đã giới thiệu tóm tắt tình hình kinh tế, ngoại thương của Việt Nam và quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước. Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, trao đổi thương mại song phương ước đạt khoảng 250 triệu USD năm 2023, tăng 68% so với năm 2022. Ông cũng cung cấp thông tin và mời các doanh nghiệp Algeria tham dự Triển lãm kết nối Chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Viet Nam International Sourcing) diễn ra từ 6-8/6/2024 tại TP.Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Thương vụ cũng trưng bày catalogue và hàng mẫu cà phê, hạt tiêu, hạt điều, quế, hồi, cơm dừa, gỗ dán… của các doanh nghiệp Việt Nam cho các đại biểu tham dự.

Các doanh nghiệp tại Béjaia bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm nhập khẩu như: cà phê thô, hạt điều, đường, hạt đậu nành, hạt hướng dương (để sản xuất dầu ăn), túi, bao đựng, nguyên liệu sản xuất nút chai, các mặt hàng thể thao từ Việt Nam và mong muốn xuất khẩu dầu ôliu, bột minh quyết, bơ thực vật margarine, nước sốt… sang Việt Nam, cũng như tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực sản xuất hàng dệt may, chế biến nông sản, sản xuất thiết bị làm lạnh, logistics và du lịch.

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2023 đạt khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối đạt 85 tỷ USD.

Dân số Algeria tương đối đông, hơn 46 triệu người, trong khi GDP bình quân đầu người là hơn 4.100 USD với sức mua khá lớn. Algeria có trữ lượng khí tự nhiên đứng thứ 7 và trữ lượng dầu mỏ đứng thứ 14 trên thế giới.

Kim ngạch xuất khẩu dầu khí chiếm đến 90% tổng giá trị xuất khẩu của nước này. Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa nói chung của Algeria đạt 40 tỷ USD năm 2023.

Mặc dù Algeria đang chủ trương đa dạng hóa nền kinh tế, song nước này vẫn phải nhập khẩu hầu hết các mặt hàng trong đó có 50% là lương thực, thực phẩm.

Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông sản như càphê thô, hạt tiêu, hạt điều, cơm dừa, thủy sản nước ngọt… Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, trao đổi thương mại song phương ước đạt khoảng 250 triệu USD năm 2023, tăng 68% so với năm 2022.

Hoàng Đức Nhuận
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động