Chủ nhật 11/05/2025 17:08

Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Chiều 21/6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cùng Công ty Cổ phần Truedata.

Theo ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh, vấn nạn hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu tổn thất nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín thương hiệu vì sản phẩm bị giả mạo. Đáng lo ngại hơn, tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra.

Thực tế, tại Việt Nam thời gian qua các doanh nghiệp đã ứng dụng tem chống hàng giả. Tuy vậy công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm giả mạo, nhái luôn cả tem chống giả. Trong bối cảnh đó, gần đây thị trường đã xuất hiện thêm nhiều giải pháp công nghệ mới như chống hàng giả bằng kỹ thuật số hoặc dùng trí tuệ nhân tạo, blockchain… để chống hàng giả.

Lễ ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái của Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác và công ty cổ phần Truedata

Chính vì vậy, công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái cần được tăng cường trong thời gian tới. Để chống gian lận thương mại, càn có sự chung tay của cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà quản lý.

Việc ra đời giải pháp chống giả Truedata nhằm góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát để phân biệt hàng thật, hàng giả; cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp.

Truedata là giải pháp chống giả được Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp phát triển cùng Công ty Cổ phần Truedata nhằm tối ưu trong việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc theo vết sản phẩm giúp nhà quản lý đưa ra các chế tài xử lý tình trạng gian lận thương mại.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật