Thứ ba 26/11/2024 18:51

Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Chiều 21/6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cùng Công ty Cổ phần Truedata.

Theo ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh, vấn nạn hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu tổn thất nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín thương hiệu vì sản phẩm bị giả mạo. Đáng lo ngại hơn, tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra.

Thực tế, tại Việt Nam thời gian qua các doanh nghiệp đã ứng dụng tem chống hàng giả. Tuy vậy công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm giả mạo, nhái luôn cả tem chống giả. Trong bối cảnh đó, gần đây thị trường đã xuất hiện thêm nhiều giải pháp công nghệ mới như chống hàng giả bằng kỹ thuật số hoặc dùng trí tuệ nhân tạo, blockchain… để chống hàng giả.

Lễ ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái của Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác và công ty cổ phần Truedata

Chính vì vậy, công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái cần được tăng cường trong thời gian tới. Để chống gian lận thương mại, càn có sự chung tay của cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà quản lý.

Việc ra đời giải pháp chống giả Truedata nhằm góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát để phân biệt hàng thật, hàng giả; cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp.

Truedata là giải pháp chống giả được Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp phát triển cùng Công ty Cổ phần Truedata nhằm tối ưu trong việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc theo vết sản phẩm giúp nhà quản lý đưa ra các chế tài xử lý tình trạng gian lận thương mại.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh