Thứ tư 09/04/2025 08:08

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai thực hiện 25/73 chương trình xúc tiến thương mại, đạt 34,25% kế hoạch đề ra.

Các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng OCOP, mặt hàng chủ lực tiêu biểu có thế mạnh của tỉnh thông qua việc tổ chức/tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, hội thảo, hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành trong cả nước, Chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến chương trình xúc tiến thương mại và các quy chế, quy hoạch, kế hoạch, đề án của ngành Công Thương; tổ chức gian hàng chung của tỉnh tham gia các đợt hội chợ, triển lãm ngoài tỉnh: Triển lãm quốc tế Vietbuild năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế Vietnam Expo tại Hà Nội, Hội chợ OCOP Quảng Ninh.

Tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, chủ lực của tỉnh; tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai với nhà cung cấp của tỉnh, thành miền Bắc; tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai với nhà cung cấp của tỉnh, thành miền Trung.

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

Sở Công Thương cũng đã tổ chức 6 đợt hội nghị giữa tổ hợp tác, hợp tác xã với chợ đầu mối nông sản Dầu Giây cùng sự tham gia của 343 tiểu thương, tổ hợp tác, hợp tác xã và lãnh đạo các Sở, ngành trên địa bàn các huyện, thành phố; xây dựng 3 điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt".

Được biết, hoạt động xúc tiến thương mại đã góp phần vào sức tăng trưởng thương mại của Đồng Nai 6 tháng đầu năm. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 13,27 tỷ USD, tăng 13,26% so cùng kỳ. Phần lớn mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh đạt mức tăng trưởng khá như: Giày dép các loại 9,53%; dệt may 10,92%; sản phẩm gỗ 3,05%; máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng 16,66%; sản phẩm từ sắt thép 42,48%; sản phẩm từ chất dẻo 34,08%; xơ sợi dệt các loại 6,57%... Thị trường xuất khẩu chính vẫn là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước châu Âu.

Về thương mại trong nước, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ ước đạt 110,5 nghìn tỷ đồng, tăng 13,86% so cùng kỳ. Trong đó, ngành thương mại bán lẻ ước đạt 85,3 ngàn tỷ đồng tăng 10,51%; ngành khách sạn, nhà hàng ước đạt 9,49 ngàn tỷ đồng tăng 28,81%; ngành du lịch lữ hành ước đạt 8,2 tỷ đồng giảm 53,56%; ngành dịch vụ khác ước đạt 15,69 ngàn tỷ đồng (chiếm 14,2%) tăng 25,88%.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đồng Nai

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt