Thứ tư 23/04/2025 18:40

Nhật Bản xúc tiến đưa trái cây thâm nhập thị trường Việt Nam

Trái cây Nhật Bản có giá thành cao tuy nhiên vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn.

Ngày 17/1, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) đã phối hợp với JFOODO và nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản - thực phẩm tại Việt Nam tổ chức quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" tại TP. Hồ Chí Minh.

Trái cây Nhật Bản được nhiều người chọn làm quà tặng

Chia sẻ tại sự kiện này, ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh- cho biết: Nhật Bản có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là táo, lê và quýt - đây là những sản phẩm được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng.

Với kinh nghiệm kinh doanh trái cây Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP. Hồ Chí Minh, ông Yuya Arashima - Giám đốc điều hành Star Kitchen - cho biết: 3 loại trái cây Nhật Bản đang được nhập khẩu vào Việt Nam là táo Nhật, quýt Unshu và lê Nhật. Các loại trái cây này đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ thực vật và được xuất khẩu sau khi thực hiện các thủ tục đăng ký xuất xứ và thông quan nghiêm ngặt.

Theo ông Yuya Arashima, tại Việt Nam, táo Nhật đặc biệt được ưa chuộng và thường được dùng để làm quà tặng. Về quýt Unshu, kể từ khi lệnh cấm xuất khẩu được dỡ bỏ vào tháng 10 năm 2021, cũng thể hiện được sự nổi trội trên thị trường.

“Mặc dù trái cây Nhật Bản khá đắt nhưng với chất lượng cao và hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Ví dụ, táo Fuji từ tỉnh Aomori được bán với giá khoảng 300 nghìn đồng/kg, một mức giá mà người tiêu dùng có thể chấp nhận vì chất lượng của chúng”- ông Arashima cho biết và kỳ vọng, trái cây của nước này sẽ được ưa chuộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, các diễn giả cho biết Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược, ưu tiên số 1 của trái cây Nhật Bản; đồng thời hi vọng đây sẽ là sản phẩm được người tiêu dùng Việt lựa chọn làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu