Thứ bảy 09/11/2024 08:33

Nhật Bản xúc tiến đưa trái cây thâm nhập thị trường Việt Nam

Trái cây Nhật Bản có giá thành cao tuy nhiên vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn.

Ngày 17/1, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) đã phối hợp với JFOODO và nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản - thực phẩm tại Việt Nam tổ chức quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" tại TP. Hồ Chí Minh.

Trái cây Nhật Bản được nhiều người chọn làm quà tặng

Chia sẻ tại sự kiện này, ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh- cho biết: Nhật Bản có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là táo, lê và quýt - đây là những sản phẩm được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng.

Với kinh nghiệm kinh doanh trái cây Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP. Hồ Chí Minh, ông Yuya Arashima - Giám đốc điều hành Star Kitchen - cho biết: 3 loại trái cây Nhật Bản đang được nhập khẩu vào Việt Nam là táo Nhật, quýt Unshu và lê Nhật. Các loại trái cây này đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ thực vật và được xuất khẩu sau khi thực hiện các thủ tục đăng ký xuất xứ và thông quan nghiêm ngặt.

Theo ông Yuya Arashima, tại Việt Nam, táo Nhật đặc biệt được ưa chuộng và thường được dùng để làm quà tặng. Về quýt Unshu, kể từ khi lệnh cấm xuất khẩu được dỡ bỏ vào tháng 10 năm 2021, cũng thể hiện được sự nổi trội trên thị trường.

“Mặc dù trái cây Nhật Bản khá đắt nhưng với chất lượng cao và hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Ví dụ, táo Fuji từ tỉnh Aomori được bán với giá khoảng 300 nghìn đồng/kg, một mức giá mà người tiêu dùng có thể chấp nhận vì chất lượng của chúng”- ông Arashima cho biết và kỳ vọng, trái cây của nước này sẽ được ưa chuộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, các diễn giả cho biết Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược, ưu tiên số 1 của trái cây Nhật Bản; đồng thời hi vọng đây sẽ là sản phẩm được người tiêu dùng Việt lựa chọn làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’