Thứ hai 23/12/2024 11:50

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức trong 3 ngày

Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là sự kiện thương mại điện tử hàng năm trên toàn ASEAN liên quan đến các doanh nghiệp và nền tảng thương mại điện tử cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá trực tuyến. Năm nay, AOSD sẽ được tổ chức từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 như một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn, đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng các giao dịch thương mại điện tử và chuyển đổi kỹ thuật số với tốc độ chưa từng có ở ASEAN. Việc khởi động sáng kiến ​​AOSD vào năm 2020 thể hiện cam kết của ASEAN đối với hợp tác khu vực để phục hồi sau đại dịch - bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong việc khai thác công nghệ kỹ thuật số để kích hoạt các mô hình kinh doanh mới và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng về các nền tảng thương mại điện tử.

AOSD được thiết kế để khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số bằng cách nâng cao nhận thức về các thị trường điện tử có uy tín và an toàn, các nền tảng kỹ thuật số cũng như hàng hóa và dịch vụ chất lượng được cung cấp trực tuyến bởi các nhà cung cấp hoạt động khắp khu vực. Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại cơ hội quý giá cho hàng nghìn doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong khu vực thông qua các trang web và nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy với sự hợp tác của các cơ quan quốc gia tại các Quốc gia Thành viên ASEAN. Đối với khách hàng, AOSD là một dịp đặc biệt, nơi họ có thể khám phá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của ASEAN, từ thực phẩm, hàng tạp hóa, đồ gia dụng, hàng dệt, may đến các gói du lịch, bảo hiểm và phòng khách sạn với mức giá chiết khấu do các nhà cung cấp trực tuyến đáng tin cậy trong khu vực cung cấp.

AOSD do Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại Điện tử (ACCEC) phối hợp với các cơ quan quốc gia và các bên liên quan tổ chức tại các Quốc gia Thành viên ASEAN. Để hỗ trợ các thủ tục hành chính cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử theo AOSD, các doanh nghiệp được khuyến khích đăng ký tham gia vào các cấp trong AOSD bao gồm Cấp 1 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động tại thị trường nội địa của các nước thành viên ASEAN và Cấp 2 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động trên khắp các nước ASEAN. Một cơ quan thực hiện ở mỗi nước ASEAN được chỉ định làm đầu mối AOSD quốc gia để phối hợp với các đối tác của họ ở các nước ASEAN khác để thực hiện các thu xếp cần thiết cho sự kiện như đăng ký, các hoạt động quảng bá và thiết lập các điểm hỏi đáp cho các doanh nghiệp và khách hàng về AOSD. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp quan tâm hoặc khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với đầu mối quốc gia để biết thêm thông tin về AOSD 2021, đó là Phòng Hợp tác Quốc tế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.

Duy Hưng
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu