Thứ bảy 23/11/2024 02:09

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức trong 3 ngày

Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là sự kiện thương mại điện tử hàng năm trên toàn ASEAN liên quan đến các doanh nghiệp và nền tảng thương mại điện tử cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá trực tuyến. Năm nay, AOSD sẽ được tổ chức từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 như một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn, đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng các giao dịch thương mại điện tử và chuyển đổi kỹ thuật số với tốc độ chưa từng có ở ASEAN. Việc khởi động sáng kiến ​​AOSD vào năm 2020 thể hiện cam kết của ASEAN đối với hợp tác khu vực để phục hồi sau đại dịch - bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong việc khai thác công nghệ kỹ thuật số để kích hoạt các mô hình kinh doanh mới và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng về các nền tảng thương mại điện tử.

AOSD được thiết kế để khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số bằng cách nâng cao nhận thức về các thị trường điện tử có uy tín và an toàn, các nền tảng kỹ thuật số cũng như hàng hóa và dịch vụ chất lượng được cung cấp trực tuyến bởi các nhà cung cấp hoạt động khắp khu vực. Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại cơ hội quý giá cho hàng nghìn doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong khu vực thông qua các trang web và nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy với sự hợp tác của các cơ quan quốc gia tại các Quốc gia Thành viên ASEAN. Đối với khách hàng, AOSD là một dịp đặc biệt, nơi họ có thể khám phá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của ASEAN, từ thực phẩm, hàng tạp hóa, đồ gia dụng, hàng dệt, may đến các gói du lịch, bảo hiểm và phòng khách sạn với mức giá chiết khấu do các nhà cung cấp trực tuyến đáng tin cậy trong khu vực cung cấp.

AOSD do Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại Điện tử (ACCEC) phối hợp với các cơ quan quốc gia và các bên liên quan tổ chức tại các Quốc gia Thành viên ASEAN. Để hỗ trợ các thủ tục hành chính cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử theo AOSD, các doanh nghiệp được khuyến khích đăng ký tham gia vào các cấp trong AOSD bao gồm Cấp 1 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động tại thị trường nội địa của các nước thành viên ASEAN và Cấp 2 cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động trên khắp các nước ASEAN. Một cơ quan thực hiện ở mỗi nước ASEAN được chỉ định làm đầu mối AOSD quốc gia để phối hợp với các đối tác của họ ở các nước ASEAN khác để thực hiện các thu xếp cần thiết cho sự kiện như đăng ký, các hoạt động quảng bá và thiết lập các điểm hỏi đáp cho các doanh nghiệp và khách hàng về AOSD. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp quan tâm hoặc khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với đầu mối quốc gia để biết thêm thông tin về AOSD 2021, đó là Phòng Hợp tác Quốc tế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.

Duy Hưng
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh