Thứ tư 27/11/2024 00:00

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thường niên năm 2024 (15/3) do Bộ Công Thương phát động, Shopee cho biết tiếp tục đồng hành triển khai chương trình hành động quốc gia thông qua cam kết thúc đẩy quyền lợi của người tiêu dùng.

Thay đổi chính sách đổi trả hàng trên Shopee

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/3/2024, người mua hàng trên sàn Shopee có thể trả lại các sản phẩm đã mua có gắn nhãn “Đổi ý miễn phí 15 ngày”. Thời hạn cho phép trả lại hàng kéo dài lên đến 15 ngày kể từ ngày giao hàng (kéo dài hơn so với 3 ngày như chính sách trước đây) và miễn 100% phí ship hoàn về. Người mua có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền với lý do “không còn nhu cầu hoặc hàng có vấn đề”. Với thời hạn trả hàng được kéo dài này, người tiêu dùng sẽ có nhiều lợi ích hơn và cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến.

Chị D.N chủ một gian hàng trực tuyến trên sàn Shopee chuyên về đồ dụng cụ trang điểm cho hay, chính sách trả hàng thực tế đã áp dụng từ lâu nhưng việc kéo dài thời hạn trả hàng lên đến 15 ngày khiến cho sàn này trở thành sàn thương mại điện tử có chính sách cạnh tranh nhất trong các sàn thương mại điện tử hiện nay.

“Xét ở góc độ người mua, khách hàng sẽ hào hứng và cảm thấy có lợi vì họ có quyền lựa chọn và sàn đặt quyền lợi của người mua lên trên hết. Nhất là các điều kiện trả lại khá dễ dàng mà theo tôi là dễ nhất trong các sàn hiện nay. Ở góc độ người bán, tôi từng có đơn hàng trả lại nhưng số lượng đơn hoàn không quá nhiều. Tôi coi phần hoàn trả này nằm trong chi phí giao dịch marketing, giới thiệu sản phẩm. Người bán ngoài việc chào mặt hàng thu hút thì việc bán được số lượng lớn trên các sàn thương mại trực tuyến sẽ giúp cân đối doanh thu”, chị D.N chia sẻ.

Chị N.T.H.Nga, một khách hàng ở Hà nội cho hay từng giao dịch đơn hàng mua một bộ nồi chảo của một shop gia dụng trên Shopee. Đơn hàng giao bị móp méo do lỗi vận chuyển nhưng nhờ chính sách hoàn trả nhanh chóng, đơn hàng của chị được xử lý ngay sau ngày báo lỗi đơn vận.

“Người bán muốn giữ uy tín nên thực hiện các chính sách hoàn trả rõ ràng theo quy định của sàn. Điều quan trọng sàn thương mại điện tử phải đảm bảo các quy định ràng buộc để người bán có trách nhiệm với các giao dịch của khách hàng. Về phần khách hàng, người mua sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng thực hiện các giao dịch trực tuyến”- chị Nga cho hay.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam- chia sẻ, người tiêu dùngtrực tuyến là động lực phát triển chính, yếu tố quan trọng nhất tạo ra tăng trưởng cho thương mại điện tử. Để đạt được sự tăng trưởng thì niềm tin của người tiêu dùng vô cùng quan trọng.

“Sự trải nghiệm tích cực trong giao dịch mua sắm trực tuyến không chỉ bao gồm việc tạo điều kiện cho các giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra nhanh chóng thuận lợi nhờ những dịch vụ số hóa đơn giản, dễ thực hiện, các chương trình ưu đãi mua sắm giải trí sinh động, mà còn bao gồm nhiều biện pháp bảo vệ quyền lợi, vì lợi ích của người mua theo tiêu chí tiêu dùng hài lòng, an toàn”- ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Được biết, theo định hướng phát triển năm 2024, Shopee chú trọng nâng cao chất lượng trải nghiệm tích cực mua sắm của người tiêu dung/mua hàng trên nền tảng của mình. Hai Sáng kiến trọng điểm đang được triển khai: Chương trình hàng “Free Returns” (Trả hàng siêu dễ) và chương trình “Return on Spot” (chương trình Đồng kiểm).

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại